Thời trang

5 nguyên tắc mặc đồ cho người bụng to

10:06, 25/08/2020
Những khuyết điểm về vóc dáng có thể được che bởi công thức phối trang phục đơn giản.
Theo trang QQ, phần tứ chi của hội chị em có thân hình chữ O tương đối thon gọn. Trong khi đó, bụng và eo phình to. Bởi vậy, nhiều người thường không biết chọn đồ phù hợp, dẫn đến việc cơ thể trông nặng cân hơn.
Ưu tiên váy áo khoe vai: Để đánh lạc hướng người đối diện, bạn nên tập trung vào đường vai và cổ. Kiểu váy cổ vuông, váy quây… đều có thể làm nổi bật phần thân trên. Một số người nghĩ họ quá thừa cân để mặc những bộ đồ kiểu này. Quan niệm đó là sai lầm bởi khuyết điểm trên cơ thể chỉ được che đi khi phần thon thả nhất lọt vào mắt đối phương. 
Nhờ sự trợ giúp của miếng đệm vai: Nếu vai rộng hơn, vòng eo sẽ trông nhỏ lại. Tuy nhiên, một số chị em có thân hình chữ O cũng gặp phải vấn đề vai hẹp. Trong trường hợp này, khó giữ được phom chuẩn cho áo khoác. Vì vậy, bạn cần chọn blazer, suit hay jacket có miếng độn vai. Áo sơ mi có chất liệu đảm bảo việc giữ phom cũng là món đồ lý tưởng. 
Không mặc đồ bó eo: Quần áo quá chật khó giúp bạn che đi phần bụng. Do đó, váy không chiết eo và có độ xòe từ dưới vòng một cần được ưu tiên. Ngoài ra, chân váy chữ A cũng giúp tỷ lệ cơ thể trông cân đối hơn. Thiết kế cạp cao khiến người đối diện không tập trung vào phần thịt nhô ra của eo và bụng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không phối quá 3 lớp bởi điều này gây cảm giác rườm rà, làm tăng độ tròn trịa.
Tập trung vào phần dưới: Ngoài vai và cổ, phần dưới cũng là điểm cần nhấn mạnh. Một chiếc áo đơn giản phối cùng chân váy xẻ tà có thể khiến người khác tập trung hơn vào chi tiết này. Váy có họa tiết kẻ nổi bật là lựa chọn không tồi. Bạn nên hoàn thiện vẻ ngoài với đôi giày cao vừa phải để thu hút hơn.
Áp dụng sự tương phản màu sắc: Những gam màu tối có tác dụng che khuyết điểm hiệu quả. Trong khi đó, tông sáng lại dễ khiến hội chị em trông mũm mĩm hơn. Khi muốn che phần eo và bụng, bạn có thể kết hợp áo đen với quần trắng. Công thức trên đậm, dưới nhạt giúp tỷ lệ cơ thể của người dáng chữ O trông cân đối. 

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện