Y tế

Hàng chục ca nhiễm cộng đồng được phát hiện từ chùm ca bệnh Covid-19 mới ở Nghi Lộc

12:57, 06/11/2021
Từ chùm 9 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện tại thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc vào chiều tối 5/11, đến 8h sáng nay, số F0 ở 2 địa bàn này đã tăng lên 26 ca, tất cả đều có mối liên quan. 

Trước nguy cơ các ca bệnh còn có thể tiếp tục gia tăng thêm nữa xuất phát từ ổ dịch này, sáng 6/11, đồng chí Dương Đình Chỉnh - Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có cuộc làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nghi Lộc để chỉ đạo các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đến trưa nay, cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc đã tiến hành truy vết được gần 600 F1, tiến hành phong toả những địa điểm liên quan đến F0 và tổ chức lấy mẫu cộng đồng để xét nghiệm. Trong số 26 F0 đã được xác định, nhiều ca bệnh trước đó đã tham gia đám cưới, sinh hoạt tôn giáo, trường học, quán ăn và đặc biệt là lao động trong khu công nghiệp. Đây là những yếu tố khiến dịch có nhiều khả năng bùng phát trên diện rộng.

Hàng chục ca nhiễm cộng đồng được phát hiện từ chùm ca Covid-19 mới ở Nghi Lộc.
Hàng chục ca nhiễm cộng đồng được phát hiện từ chùm ca Covid-19 mới ở Nghi Lộc.
Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng
Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng người dân trong khu vực xuất hiện ca nhiễm.

Để khống chế ổ dịch trong thời gian sớm nhất, phạm vi hẹp nhất, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Dương Đình Chỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo huyện, các xã, thị trấn phải truy vết hết F1, tổ chức cách ly một cách khoa học, hiệu quả, tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Việc phong toả phải đảm bảo linh hoạt theo địa bàn, khu dân cư trong khi việc khoanh vùng vẫn phải đảm bảo đủ rộng để xét nghiệm, bóc tách kịp thời F0 theo phương châm 4 tại chỗ. Bên cạnh đó, đặc biệt chú trọng quản lý di biến động dân cư thông qua các tổ Covid-19 cộng đồng.

Đồng chí Dương Đình Chỉnh - Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc.

Theo đánh giá hiện tại, thị trấn Quán Hành đang ở cấp độ 4, cấp độ nguy cơ rất cao. Việc dừng các hoạt động thiết yếu là cần thiết để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

An Duyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện