Y tế

Phát hiện 27 ca nhiễm, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An di chuyển tạm thời hơn 240 người

20:15, 12/11/2021
Trong 3 tuần qua, dù đã được phong tỏa, nhưng Trung tâm xạ trị hạt nhân của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phát hiện 27 ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây. 
Phát hiện 27 ca nhiễm, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An di chuyển tạm thời hơn 240 để làm sạch Trung tâm xạ trị hạt nhân
Trung tâm xạ trị hạt nhân của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phát hiện 27 ca nhiễm Covid-19.

Tại cuộc làm việc chiều 12/11 với lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu, Giám đốc Sở y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh khẳng định: đã xảy ra tình trạng lây chéo giữa các bệnh nhân. Nếu không có giải pháp xử lý dứt điểm, ổ dịch này sẽ còn kéo dài, gây ảnh hưởng đến công tác điều trị cho bệnh nhân ung thư trên địa bàn tỉnh và vùng phụ cận. Sở Y tế quyết định di chuyển toàn bộ 247 người là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế của Trung tâm đến cách ly tập trung tại Khách sạn Army- TX Cửa Lò trong vòng 14 ngày. Bệnh viện Ung bướu có trách nhiệm vận chuyển trang thiết bị, vật tư cần thiết; phối hợp với CDC tỉnh trong việc phân loại đối tượng để thực hiện nhiệm vụ điều trị, cách ly phù hợp và hiệu quả.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại cơ sở này, trong vòng 3-5 ngày, Bệnh viện có trách nhiệm phối hợp với cơ quan y tế dự phòng tiến hành tiêu độc, khử trùng. Sau khi đạt yêu cầu, bệnh viện sẽ cử kíp làm việc mới để tiếp đón bệnh nhân mới vào điều trị.

An Duyên - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện