Y tế

Quỳnh Lưu: Gần 150 người dân vùng nguy cơ cao xã Quỳnh Hồng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong đêm

11:28, 21/11/2021
Sau khi phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Quỳnh Hồng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng ngay trong đêm cho gần 150 người dân thuộc vùng có nguy cơ cao.

2 bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid – 19 là: Đ.V.K. (sinh năm 1980), làm nghề buôn bán ở thôn Hồng Nguyên và L.N.A (sinh năm 1967), làm nghề photocopy ở thôn Hồng Long.

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho 46 hộ với gần 150 người dân thuộc 2 tổ liên gia số 6 và số 7, thôn Hồng Nguyên.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 Quỳnh Hồng, nguồn lây của bệnh nhân Đ.V.K. do tiếp xúc với F0 ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai; nguồn lây của bệnh nhân L.N.A do tiếp xúc với F0 ở xã Quỳnh Hậu.

Sau khi có kết quả, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Quỳnh Hồng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa tổ liên gia, nơi bệnh nhân sinh sống; đồng thời điều tra truy vết và xác định có 45 F1 liên quan đến 2 bệnh nhân. Tất cả các F1 đã được cho cách ly tập trung để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

 
Gần 150 người dân vùng nguy cơ cao xã Quỳnh Hồng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong đêm.

Tuy nhiên, ca bệnh Đ.V.K. làm nghề buôn bán có lịch trình phức tạp và nguy cơ cao hơn. Vì vậy, để tiếp tục sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, ngay trong tối 20/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Quỳnh Hồng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho 46 hộ với gần 150 người dân thuộc 2 tổ liên gia số 6 và số 7, thôn Hồng Nguyên.

Để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 xã Quỳnh Hồng yêu cầu người dân trên địa bàn cần chủ động khai báo y tế; thực hiện tốt các biện pháp “5K” của Bộ Y tế và hạn chế di chuyển ra khỏi nhà, địa bàn khi không thực sự cần thiết.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện