Y tế

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm việc tại Quỳ Hợp

11:08, 30/12/2021
Chiều 29/12, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quỳ Hợp về công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tính đến chiều ngày 29/12, toàn huyện Quỳ Hợp có tổng số 262 F0. Trong đó: Đang điều trị tại khu thu dung Quỳ Hợp 142 ca, tại các bệnh viện khác 7 ca và số khỏi bệnh 113 ca. Tổng số F1: 4184.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đánh giá việc các F0 cơ bản không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, rất khó phát hiện, nếu không có sự nắm bắt, khống chế kịp thời, dịch bệnh sẽ gây ra bùng phát diện rộng. Đồng chí đề nghị địa phương không được lơ là, chủ quan, cần chủ động, quyết liệt, “thần tốc” nắm bắt kịp thời tình hình dịch để ứng phó. Chủ động phương án hậu cần, cách ly, xét nghiệm, để ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả theo nguyên tắc “4 tại chỗ” trong chống dịch; chủ động xây dựng kịch bản, kế hoạch phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh: thích ứng, linh hoạt, hiệu quả, an toàn...

Khu thu dung điều trị F0 tại Quỳ Hợp.

Trong đó, cần có kịch bản phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán. Huyện xem xét dừng hoặc hạn chế các hoạt động đông người tại các vùng dịch; tiếp tục triển khai công tác tiêm phòng Covid-19 đảm bảo tiến độ, an toàn; triển khai các đội tiêm lưu động vào tận các xóm, bản, hộ gia đình để tiêm cho người dân. Cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch và di biến động dân cư trước, trong, sau Tết để triển khai công tác chống dịch hiệu quả; Đảm bảo công tác an sinh xã hội, lương thực, thực phẩm cho nhân dân vùng dịch, cách ly, không được để dân đói; tiếp tục truyền thông để dân hiểu, thực hiện tốt công tác phòng dịch, không để dân quá lo lắng, hoang mang. Tăng cường tuyên truyền, nâng mức cảnh báo về những diễn biến mới, phức tạp của đại dịch Covid-19, khắc phục biểu hiện chủ quan trong phòng chống dịch bệnh, củng cố niềm tin của cán bộ, nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp, tạo sự thống nhất nhận thức về quan điểm, biện pháp thực hiện trong từng thời điểm cụ thể.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh-Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Quỳ Hợp.

Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: Phòng chống dịch trong giai đoạn này cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã hội; phải quyết liệt và dựa vào dân để chống dịch... Có như vậy dịch mới được khống chế, cuộc sống bình yên sớm trở lại.


 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện