Y tế

Thái Hòa: Triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ  5-11 tuổi

15:28, 21/04/2022
Sáng 21/4, Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa tổ chức tiêm vắc xin Moderna phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6 tại trường THCS Quang Tiến.
Quang cảnh buổi tiêm tại trường THCS Quang Tiến.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến tiêm, trẻ được tư vấn, khám sàng học kỹ càng qua nhiều bước và tổ chức tiêm. Các em được tiêm vắc xin với liều lượng tiêm là 0,25 ml/học sinh. Trường hợp trẻ từ 12 tuổi trở lên thì tiêm liều 0,5ml vắc xin Moderna theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Được biết đợt này thị xã Thái Hòa được cấp 720 liều.

Các em được khám sàng lọc trước khi tiêm.

Lực lượng y tế cũng sẵn sàng nhân lực giám sát phản ứng sau tiêm và xử lý nếu có trường hợp sốc phản vệ theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, 100% trẻ được tiêm an toàn, không có biểu hiện bất thường sau tiêm.

Đến thời điểm hiện tại, 100% trẻ được tiêm an toàn, không có biểu hiện bất thường sau tiêm.

Theo hướng dẫn của Bộ y tế, hụ huynh cần cho trẻ ăn no trước khi đi tiêm, mặc áo ngắn tay. Sau khi tiêm trẻ được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút. Phụ huynh cần tiếp tục theo dõi sức khỏe của trẻ trong 28 ngày, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm. Nếu có các dấu hiệu bất thường, thông báo ngay cho nhân viên y tế./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện