Y tế

5 loại thực phẩm bạn nên tránh trong mùa hè

06:35, 28/05/2022
Chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ những thực phẩm bạn nên tránh khi thời tiết nắng nóng để ngăn ngừa mất nước.

Giữ đủ nước là điều cần thiết trong mọi mùa, nhưng càng quan trọng hơn vào mùa hè. Có một số loại thực phẩm nhất định có thể khiến bạn mất nước và kiệt sức khi thời tiết nóng bức.

Khi bạn tiếp tục ăn các loại thực phẩm gây mất nước này mà không bổ sung các loại thực phẩm cung cấp nước vào chế độ ăn uống của mình, cơ thể sẽ bị thiếu nước để các cơ quan hoạt động trơn tru.

Ảnh: Pixabay

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Yash Patel đã chia sẻ 5 loại thực phẩm có thể gây mất nước trong mùa hè mà bạn nên tránh.

Cà phê 

Ảnh: Pixabay

Cà phê dường như đã trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của một số người. Tuy nhiên, đồ uống chứa caffein này là một chất lợi tiểu, sẽ khiến bạn khát nước. Hơn nữa, caffein trong cà phê làm tăng lưu lượng máu đến thận, khiến chúng thải ra nhiều nước hơn dẫn đến đi tiểu thường xuyên và có thể gây mất nước.

Rượu

Ảnh: Pixabay

Rượu và các dẫn xuất của nó cũng chứa các đặc tính khử nước có thể gây mất nước trong cơ thể. Sau khi uống nhiều rượu, bạn sẽ nhận thấy cơ thể thải ra nước tiểu màu vàng. Đó là dấu hiệu của tình trạng mất nước.

Thức ăn giàu protein

Ảnh: Pixabay

Thực phẩm giàu protein cũng có thể khiến bạn cảm thấy mất nước. Cơ thể sử dụng nhiều nước hơn để chuyển hóa nitơ tự nhiên trong protein. Do đó, các tế bào sẽ bị mất nước đáng kể.

Trà

Ảnh: Pixabay

Đây là một trong những loại đồ uống được yêu thích nhất nhưng trà cũng có thể gây mất nước do chứa hàm lượng caffein. Các loại trà khác nhau chứa lượng caffein khác nhau và gây ảnh hưởng khác nhau đến quá trình hydrat hóa.

Sô cô la đen 

Ảnh: Pixabay

Sô cô la đen có hàm lượng caffeine cao hơn cả sô cô la sữa và sô cô la trắng. Ăn nhiều sô cô la đen có thể dẫn đến tăng nhịp tim, tiêu chảy, lo âu, khó chịu, căng thẳng và mất nước./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện