Y tế

Quỳnh Lưu: Kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định đảm bảo ATTP tại các nhà hàng

19:07, 05/05/2022
Ngày 5/5, Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm huyện Quỳnh Lưu đã đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.
Kiểm tra cơ sở kinh doanh giò lợn của bà Phạm Thị Hồng Lợi, khối 7, thị trấn Cầu Giát.  

Đoàn đã đến kiểm tra tại các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, thực phẩm trên địa bàn xã Quỳnh Giang và một số nhà hàng ở xã Quỳnh Lâm, thị trấn Cầu Giát. Qua kiểm tra, các nhà hàng cơ bản xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Đồng thời nắm rõ và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về lĩnh vực kinh doanh thực phẩm. Đa số các nhà hàng đều đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, bố trí khu vực chế biến thức ăn đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

Các nhà hàng  cơ bản xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định

Tuy nhiên, Đoàn cũng chỉ rõ một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế và yêu cầu các nhà hàng nhanh chóng khắc phục một số vấn đề như: Chú ý lưu mẫu thức ăn đầy đủ; hàng năm phải đưa nhân viên đến các cơ sở y tế khám sức khỏe định kỳ; thùng rác phải có nắp đậy; xây dựng nội quy dành cho nhân viên trong quá trình chế biến thực phẩm như đeo khẩu trang, đội mũ trùm đầu, đeo tạp dề, dùng bao bọc thực phẩm để trùm kín thức ăn sau chế biến nhằm tránh côn trùng truyền nhiễm như ruồi, muỗi bám vào.

Đa số các nhà hàng đều đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Sau khi kiểm tra, Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản để tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử lý vi phạm hành chính đối với một số cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm các quy định trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.   

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện