Y tế

Bé gái 10 tuổi hôn mê kéo dài sau mổ ruột thừa đã tử vong

15:23, 23/06/2022
Bệnh nhi mổ ruột thừa tại địa phương vào ngày 5/5 sau đó rơi vào hôn mê kéo dài, phải chuyển lên TP.HCM cấp cứu. Sau hơn 1 tháng nằm viện, gia đình xin đưa bé về nhà vì tình trạng quá nặng, bé đã tử vong.

Ngày 23/6, cha của bệnh nhi N.H.T.N (10 tuổi) cho biết, bé N. đã qua đời sau khi được gia đình đưa về 3 ngày trước. Bé N. nhập viện Nhi đồng 2 TP.HCM vào tháng 5 vừa qua trong tình trạng hôn mê sau phẫu thuật viêm ruột thừa tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk (Đắk Lắk).

Trải qua hơn 1 tháng hôn mê không rõ nguyên nhân, bé được đưa về nhà do tình trạng quá nặng. Hiện gia đình đang lo hậu sự cho bé. 

Bệnh nhi hôn mê 1 tháng.

Trước đó, theo phản ánh, tối ngày 4/5, bé N. kêu đau bụng. Ngày 5/5, mẹ đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắc (thuộc Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc) thăm khám. Lúc này, bé có nhiệt độ 38 độ C, sức khỏe bình thường. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm ruột thừa, phải làm phẫu thuật và được gia đình đồng ý.

Sau ca mổ, khoảng 11h30 cùng ngày, bác sĩ gọi nhà vào đánh thức bé dậy. Người nhà cho biết, khi mẹ vào gọi, bé N. không tỉnh, người gồng lên, bắt đầu co giật mạnh. N. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng vẫn không cải thiện. Đến ngày 7/5, cha mẹ chuyển N. đi Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. 

Các bác sĩ đã tiến hành lọc máu cho N. nhiều lần. Đồng thời, thực hiện các xét nghiệm về miễn dịch, viêm não… để tìm nguyên nhân khiến cháu hôn mê kéo dài nhưng chưa có kết quả. 

Gia đình bệnh nhi đã có đơn gửi đến Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị làm rõ vụ việc khiến con hôn mê sau khi mổ ruột thừa tại Trung tâm y tế huyện. Sở Y tế tỉnh này đã giao Thanh tra Sở, phối hợp cùng các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện