Y tế

Ba người tử vong, nhiều người mờ mắt do ngộ độc rượu

11:04, 25/08/2022
Ngành y tế tỉnh Bến Tre cho biết, 3 người ở huyện Ba Tri đã tử vong, nhiều người mờ mắt do ngộ độc rượu.

Theo ngành y tế tỉnh Bến Tre, từ ngày 29/7 đến 1/8, tại ấp An Điền Lớn, xã An Hiệp, huyện Ba Tri, có 7 người ngộ độc rượu, trong đó 3 người tử vong.

Ảnh minh họa.

Theo đó, khoảng 9h ngày 29/7, ông V.V.D. (50 tuổi) tổ chức uống rượu tại nhà cùng với 3 người khác gồm: ông N.V.N (50 tuổi), ông L.M.T (44 tuổi), ông T.V.T (54 tuổi), tất cả ngụ cùng ấp. Đến tối, ông N.V.N có biểu hiện mệt mỏi, đau ngực, khó thở, được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. 

Sáng 30/7, ông L.M.T tiếp tục đi uống rượu. Đến tối, ông này về nhà than đau ngực, khó thở rồi tử vong.

Tương tự, ông T.V.T cũng đau ngực, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong tại bệnh viện. 

Ngày 25/8, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Võ Phạm Trọng Nhân, Trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết 2 nam bệnh nhân ngộ độc rượu được chuyển từ Trung tâm y tế huyện Ba Tri, đã qua cơn nguy kịch, ngưng thở máy và ăn uống bình thường. 

Trước đó, sau khi nhập viện được 1 giờ, hai bệnh nhân này suy hô hấp, thở ngáp. Bác sĩ đã thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nhân thông tin thêm, mắt của hai bệnh nhân chưa hồi phục bình thường. “Một bệnh nhân mắt phục hồi hơn 50%; người còn lại nhìn vật thể xung quanh còn mờ. Biến chứng của tổn thương thần kinh thị giác tồn tại lâu, tùy theo cơ địa của mỗi người”, bác sĩ Nhân nói. 

Hiện, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiếp tục điều trị tích cực cho 2 bệnh nhân và theo dõi ngộ độc methanol.

Theo ngành chức năng, vụ ngộ độc tại xã An Hiệp, huyện Ba Tri là ngộ độc rượu. Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu của Viện Y Tế Công cộng TP.HCM, mẫu rượu được xét nghiệm có hàm lượng methanol cao gấp 5.357 lần tiêu chuẩn cho phép. 

Ngành y tế Bến Tre khuyến cáo, người dân không uống rượu không rõ nguồn gốc, không nhãn hiệu. Người dân không uống rượu ngâm với các loại lá, rễ cây, động vật khi không biết độc tính. Không uống rượu quá nhiều, quá nhanh, đang đói, đang mệt, đang uống thuốc điều trị bệnh…

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện