Y tế

TPHCM tìm tên 579 nhân viên y tế chưa cho con tiêm vắc xin COVID-19

12:11, 05/10/2022
Sau khi nhận được công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về việc có 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin COVID-19, Sở Y tế đã có công văn phúc đáp đề nghị cung cấp thông tin của phụ huynh và học sinh có liên quan.

Ngày 29/9, BS Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM ký công văn (số 6890/SYT-NVY) gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về việc phối hợp truyền thông tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Theo nội dung công văn, trước đó vào ngày 20/9 Sở Y tế đã nhận được Công văn (số 3410/GDĐT-CTTT) về việc phối hợp truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19. Qua khảo sát nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo về các đơn vị trường học tại quận 1, có tới 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19. 

Phụ huynh tại Quận 1, TPHCM đưa con đi tiêm vắc xin phòng COVID-19
Phụ huynh tại Quận 1, TPHCM đưa con đi tiêm vắc xin phòng COVID-19

 Về việc này, Sở Y tế TPHCM cho biết, trong thời gian qua đơn vị có nhiều văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh. Tất cả nhân viên y tế phải tiêm vắc xin đầy đủ và gương mẫu đưa con em (từ 5 đến dưới 18 tuổi) tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch; không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Nhằm tiếp tục truyền thông, vận động đúng đối tượng và có cơ sở làm việc với các đơn vị trong toàn ngành, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp danh sách của tất cả những trẻ (chưa tiêm vắc xin phòng COVID- 19 hoặc tiêm chưa đủ mũi) có phụ huynh là nhân viên y tế.

Đặc biệt danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó kèm các thông tin cụ thể như họ tên trẻ, lớp, trường, quận, huyện nơi trường trú đóng, họ và tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác.


Tối 4/10, trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Hữu Hưng cho biết, đây là công văn ông ký phúc đáp công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Sở Y tế mong Sở Giáo dục hỗ trợ cung cấp thông tin để ngành y tế tiện cho việc tuyên truyền, thuyết phục và vận động chính nhân viên đang công tác trong ngành đồng thuận cho con em mình đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho bản thân của trẻ và cả cộng đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện