Y tế

Chương trình "Ước mơ cho con" mùa 2 lan toả thông điệp nhân văn trong điều trị bệnh nhân u máu

14:30, 12/11/2022
Thông qua chương trình "Ước mơ cho con" mùa 2, các bậc phụ huynh được trao đổi và tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng cũng như cách chữa trị bệnh lý u máu, bớt máu bẩm sinh cho con em mình; Đồng thời, chương trình cũng tiếp tục mở ra những cơ hội “vàng” điều trị u máu, bớt máu miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh chương trình "Ước mơ cho con" mùa 2.

Tiếp nối sự thành công của mùa 1 cũng như phát huy những giá trị nhân văn, sáng 12/11, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An tổ chức chương trình “Ước mơ cho con” mùa 2. Chương trình được phát trực tiếp trên Fanpage: Truyền hình Nghệ An và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Tại chương trình, các bác sĩ da liễu hàng đầu đến từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An: Bác sĩ Chu Văn Hiếu - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ; Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, đã trực tiếp thực hiện khám và tư vấn miễn phí cho các gia đình.

Lãnh đạo Bệnh viện trực tiếp theo dõi chương trình.
Lãnh đạo Bệnh viện tham dự chương trình.

Hiện thực hoá ước mơ của nhiều gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Ước mơ cho con” mùa 1 được tổ chức vào tháng 4/2021 đã mang lại thành công hơn cả mong đợi. Chương trình đã mang về hơn 200 lượt đăng ký và điều trị thành công cho hơn 170 trường hợp.

Qua chương trình, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đã không chỉ điều trị thành công cho rất nhiều trẻ em mắc u máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn lan tỏa rộng rãi tới đông đảo người dân trong tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ.

a
Các bác sĩ da liễu hàng đầu đến từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An trực tiếp tham gia tư vấn tại chương trrình.

Bệnh U máu có nguy cơ xuất hiện từ rất sớm và ở mọi độ tuổi. Những bệnh nhân mắc căn bệnh này, đặc biệt là các em nhỏ phải chịu rất nhiều thiệt thòi, nhiều rào cản do mặc cảm với xã hội. 

a
Bác sĩ Chu Văn Hiếu - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An chia sẻ về bệnh u máu tại chương trình.

Thành công của chương trình “Ước mơ cho con” mùa 1 đã cùng chung tay giúp đỡ những gia đình có con em hiện đang mắc bệnh u máu, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hoá ước mơ chữa khỏi căn bệnh này. Mất đi những mặc cảm bấy lâu nay, các con đã tự tin, lạc quan hơn trong cuộc sống để thực hiện những ước mơ còn ấp ủ.

Chia sẻ của chị N.T.L - Mẹ cháu B.A (bệnh nhân tham gia chương trình mùa 1, đang điều trị tại bệnh viện): "Gia đình phát hiện dấu hiện u bớt máu của con sau sinh 1 tuần. Gia đình rất lo lắng nên đã đưa con đi thăm khám nhiều nơi. Thông qua chương trình mùa 1, được sự tư vấn nhiệt tình của các y, bác sĩ, gia đình đã đưa con đến đây để chữa bệnh. Đặc biệt, với việc được hỗ trợ 50% chi phí chữa bệnh, gia đình cũng bớt đi khó khăn phần nào trong quá trình điều trị".

a
Gia đình cháu B.A - Bệnh nhân tham gia chương trình mùa 1 chia sẻ về quá trình điều trị bệnh. 

"Tổn thương u máu vùng cổ với diện tích khá lớn, nổi bật. Qua 9 lần điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân đáp ứng tốt. Tình trạng bệnh đã giảm được 80%, hiện nhìn qua không dễ dàng phát hiện bớt máu. Với 1-2 lượt điều trị nữa, bệnh của cháu có thể khỏi hoàn toàn", Bác sĩ Chu Văn Hiếu - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An chia sẻ thêm.

Đối với anhh H.Đ.L. (48 tuổi) trú tại huyện Hưng Nguyên, bệnh u máu có từ khi mới sinh ra đã. Do thời điểm đó chưa có công nghệ điều trị bệnh nên anh tưởng chừng không có hy vọng về việc chữa khỏi. "Cách đây 2 năm có nghe đến việc chữa bệnh bằng công nghệ Laser Vbeam Perfecta. Lúc đầu không tin tưởng về hiệu quả của công nghệ mới này, nhưng với sự tư vấn nhiệt tỉnh của đội ngũ y bác sỹ, bản thân đã quyết định thử. Sau 12 buổi điều trị đã cho hiệu quả rõ rệt. Bệnh hiện đã thuyên giảm khoảng 80%. Bản thân tin tưởng bệnh sẽ khỏi dứt điểm sau liệu trình điều trị", anh L. chia sẻ thêm.

Gia đình người bệnh
Gia đình người bệnh tìm hiểu về bệnh và cách điều trị bệnh tại chương trình.

Tiếp tục mở ra nhiều cơ hội “vàng” điều trị u, bớt máu miễn phí

Sau khi được các bác sĩ tư vấn, giải đáp về tình trạng bệnh cũng như chứng kiến các ca bệnh đã được điều trị khỏi tại bệnh viện, nhiều phụ huynh đã yên tâm gửi gắm niềm tin điều trị bệnh cho con tại đây.

a
Bác sĩ Chu Văn Hiếu - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An chia sẻ về công nghệ Laser Vbeam Perfecta điều trị bệnh U máu.

Bác sĩ Chu Văn Hiếu - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, tình trạng u máu, bớt máu bẩm sinh xuất hiện khá phổ biến ở trẻ em. Tuy là loại u lành tính nhưng cũng có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng như loét, nhiễm trùng, hoại tử u, chảy máu; đặc biệt ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tâm lý, cũng như tương lai sau này của các em.

Để điều trị tình trạng này cần sử dụng các máy laser chuyên dụng, với mức chi phí khá cao, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện chữa trị cho con mình. Bởi vậy, Khoa tổ chức chương trình từ thiện "Ước mơ cho con" nhằm sẻ chia, mang lại cơ hội điều trị u máu, bớt máu miễn phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trao
Tại chương trình, Bệnh viện đã tổ chức bốc thăm các gói dịch vụ điều trị miễn phí.

Tham gia chương trình, các em nhỏ không chỉ được khám và tư vấn miễn phí; để có được phương pháp điều trị bệnh phù hợp. "Ước mơ cho con" còn là cơ hội “vàng” để các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh u máu, bớt máu được điều trị miễn phí.

 
Các suất hỗ trợ điều trị mở ra cơ hội cho nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ chữa khỏi bệnh.

Tại chương trình, Bệnh viện đã tổ chức bốc thăm các gói dịch vụ điều trị miễn phí. Đã có 3 suất hỗ trợ 30% chi phí điều trị; 2 suất hỗ trợ 50% chi phí điều trị và 1 suất hỗ trợ 100% chi phí điều trị được trao cho các gia đình may mắn.

Hiện nay tại Khoa Phẫu thuật -Tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chấn thương- Chỉnh hình Nghệ An là đơn vị duy nhất khu vực miền Trung sở hữu máy Lazer Vbeam Perfecta.

Laser Vbeam Perfecta là laser xung nhuộm màu tiên tiến nhất hiện nay, do hãng Candela của Hoa Kỳ chế tạo được FDA chứng nhận. Laser Vbeam Perfecta cung cấp năng lượng xung laser ở bước sóng 595nm đi qua lớp da bì và lớp biểu bì, sau đó được hấp thụ bởi oxyhemoglobin trong các mạch máu mà không làm ảnh hưởng các mô xung quanh.

Công nghệ hiện đại trong điều trị u máu, bớt máu với những ưu điểm vượt trội: Hiệu quả cao từ 90-95% (cao nhất trong các công nghệ trị u máu); Không gây xâm lấn và tổn thương tại các vùng da xung quanh; Không cần nghỉ dưỡng, thời gian điều trị nhanh chóng; Phù hợp với tất cả các loại da và tình trạng u máu khác nhau.

Không chỉ sở hữu hệ thống thiết bị y tế hiện đại, Khoa còn  là nơi quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Bệnh viện Chấn thương -Chỉnh hình Nghệ An đã ứng dụng các công nghệ hiện đại điều trị thành công bệnh u máu, bớt máu cho hàng trăm trẻ em và cả những khách hàng lớn tuổi.

 

Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện