Y tế

Dùng nhiều dầu xả có tốt cho tóc?

12:08, 05/11/2022
 Lạm dụng quá nhiều dầu xả cũng gây ra nhiều hư tổn cho tóc, khiến tóc khô, dễ gãy rụng hoặc nhờn rít.

Dầu xả tóc có tác dụng cung cấp độ ẩm cho tóc, tạo nên một lớp màng bảo vệ tóc tránh khỏi tác hại của môi trường bên ngoài. Ngoài ra, dầu xả còn bổ sung những dưỡng chất cần thiết khác, giúp ngăn chặn tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng… đảm bảo mái tóc luôn chắc khỏe và mềm mượt cả ngày.

 

Đây là một sản phẩm mà nhiều chuyên gia về tóc khuyên dùng, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều thì cũng gây hại cho tóc. Khi bôi quá nhiều dầu xả, mỗi lớp biểu bì được bao phủ và bổ sung nhiều hơn lượng ẩm cần thiết cho tóc. Do đó, các sản phẩm chăm sóc tóc khác (chẳng hạn như dầu dưỡng tóc và serum) không thể thâm nhập vào lớp biểu bì tóc và hoạt động hiệu quả. Hơn nữa, tóc của bạn trở nên quá mềm và mất độ bồng bềnh.

Mỗi lần sử dụng dầu xả tóc hãy nên cân nhắc sử dụng một lượng vừa phải, tránh tình trạng tóc bết dính và dầu xả chứa rất nhiều dưỡng chất, thậm chí là có chứa dầu. 

 

Chưa hết, khi sử dụng dầu xả sát chân tóc và da đầu dễ khiến tóc bị ''bội thực dinh dưỡng'' và trở nên dễ rụng hơn, khiến cho da đầu và tóc dễ bị bết dính, nhanh bẩn. Do vậy khi sử dụng dầu xả, hãy làm ướt và loãng dầu xả, sau đó thoa nhẹ lên đuôi tóc và thân tóc. 

Thêm vào đó, bạn chỉ nên massage dầu xả lên tóc trong khoảng 2 – 3 phút, sau đó xả sạch với nước để đảm bảo lấy hết toàn bộ dư lượng sản phẩm ra khỏi tóc. Nếu công đoạn làm sạch sau khi sử dụng dầu xả không đạt hiệu quả, chắc chắn tóc sẽ bị bết dính, thậm chí có thể gây ngứa và sinh ra gàu.

 

Cách dùng dầu xả quen thuộc là gội đầu xong mới xả tóc, tóc có khuynh hướng mềm hơn nhưng có thể làm rụng một lượng tóc khá nhiều. Hãy thử cách ngược lại, bôi dầu xả trước dầu gội, da đầu lẫn mái tóc được dưỡng với lượng vừa phải giúp tóc vẫn sạch và thêm chắc khỏe.

Phương pháp này phù hợp nhất với mái tóc mỏng và mềm giúp tóc thêm độ bồng tự nhiên. Nếu tóc dày, sau khi gội đầu, có thể dùng thêm 1 lần dầu xả với lượng ít hơn bình thường để tăng cường dưỡng chất cho tóc.

 


Để tránh những hư tổn tóc không đáng từ việc bôi quá nhiều dầu xả, hãy chú ý sử dụng đúng lượng dầu xả và xả sạch tóc. Thêm dầu gội làm sạch hoặc tẩy tế bào chết da đầu vào thói quen chăm sóc tóc thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn sự tích tụ sản phẩm. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện