Y tế

Niềm vui của bệnh nhân Nguyễn Đình Hùng

08:38, 03/10/2023
Ngày ông Nguyễn Đình Hùng, 62 tuổi, quê xã Nam Anh, huyện Nam Đàn xuất viện về với gia đình tay bắt mặt mừng, bịn rịn chia tay các y bác sĩ Khoa Ngoại chung (Khoa B3), Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4. Bởi trong những năm qua ông đã phải khổ sở với những viên sỏi nằm trong bàng quang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt, công việc hàng ngày. Điều ông Hùng mừng hơn cả là mình được ra viện nhanh và hồi phục sức khỏe tốt như vậy.
Kíp mổ do Đại tá, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Hương, Chủ nhiệm Khoa B3 làm kíp trưởng đang tiến hành mổ sỏi bàng quang kích thước lớn cho bệnh nhân Nguyễn Đình Hùng.

Trước đó, ngày 28/9, Khoa B3 tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Đình Hùng, 62 tuổi; có biểu hiện lâm sàng đi tiểu buốt dắt rất khó chịu và ông đã bị bệnh hơn 10 năm nay. Gần đây đi tiểu có nước tiểu màu hồng, cơn đau càng mạnh hơn. Khi vào Khoa B3, sau khi chụp X Quang các y bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân Hùng có một viên sỏi trong bàng quang rất lớn, kích thước 7cm x 10 Cm (bằng quả trứng vịt). Ngày 29-9-2023, Khoa Ngoại chung đã tiến hành phẫu thuật nội soi tán sỏi bàng quang kích thước lớn cho bệnh nhân Hùng bằng máy Laser công suất lớn. Kíp mổ do đại tá, bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Hương, Chủ nhiệm Khoa B3 làm kíp trưởng; sau gần 2 giờ các y bác sỹ tiến hành tán vụn sỏi và lấy hết sỏi ra ngoài. 

Hình ảnh viên sỏi bàng quang kích thước lớn của ông Nguyễn Đình Hùng.

Đại tá, Bác sĩ CK2 Nguyễn Văn Hương, Chủ nhiệm Khoa B3 cho biết: “Sỏi bàng quang là một trong những bệnh lý sỏi tiết niệu thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Bệnh  biểu hiện là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu... Tuy nhiên có người chỉ biểu hiện bệnh thoáng qua. Trước đây khi chưa có máy tán sỏi Laser công suất lớn, với những bệnh nhân bị sỏi bàng quang kích thước lớn phải mổ mở để lấy sỏi, bệnh nhân phải nằm điều trị dài ngày, dễ nhiễm trùng sau mổ và làm ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ bệnh nhân. Tuy nhiên khi áp dụng phẫu thuật bằng máy Laser công suất lớn người bác sĩ đưa máy qua niệu đạo dương vật vào bàng quang để tán sỏi bằng máy Laser, viên sỏi khi được tán nhỏ và hút hết ra ngoài. Khi mổ chỉ cần gây tê nên bệnh nhân không cảm thấy đau đớn, không mất máu, sau mổ 2 đến 3 ngày bệnh nhân xuất viện”.

Những viên sỏi nhỏ của bệnh nhân Nguyễn Đình Hùng được lấy ra ngoài cơ thể. 

Bệnh nhân Nguyễn Đình Hùng tâm sự: “Tôi thật sự hạnh phúc khi được các y bác sĩ Khoa B3, Bệnh viện Quân y 4 lấy được viên sỏi lớn trong bàng quang đem lại cho tôi cuộc sống bình thường; trong người tôi giờ thấy khỏe mạnh, trở về với gia đình, con cháu để sinh hoạt và làm ăn. Những ngày qua tôi được chăm sóc tận tình, chu đáo. Tôi không biết nói gì hơn chỉ biết bày tỏ lòng cảm ơn các y bác sĩ nơi đây”. 

Ông Nguyễn Đình Hùng ở 62 tuổi, quê xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, (Nghệ An) chụp ảnh lưu niệm với Đại tá, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Hương, Chủ nhiệm Khoa B3 ngày xuất viện.

Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 là một bệnh viện tuyến cuối Quân khu 4. Trong những năm qua, Bệnh viện đã áp dụng nhiều thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại vào khám, chữa bệnh thực sự mang lại niềm tin yêu của quân, dân trên địa bàn.

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện