Y tế

Uống dầu thắp đèn, bé 15 tháng tuổi nguy kịch

15:24, 02/01/2024

Chơi và uống nhầm dầu dùng để thắp đèn, một cháu bé 15 tháng tuổi trú không may bị viêm phổi nặng và hiện đang điều trị tích cực.

Sáng 2/1, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhi T.N.H. (15 tháng tuổi, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng, suy hô hấp, da tái, viêm phổi nặng… do uống nhầm dầu thắp đèn.
Qua khai thác bệnh sử, người nhà bệnh nhi cho biết, trước khi vào viện 2h, trẻ uống nhầm dầu thắp đèn, sau uống trẻ bị sặc, ho, tím tái, khó thở. Người nhà lập tức đưa trẻ đến bệnh viện trong thành phố Vinh cấp cứu. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nặng, trẻ tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị.

ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Tại đây, trẻ nhanh chóng được các bác sĩ hỗ trợ hô hấp bằng thở máy áp lực cao cho trẻ, dùng kháng sinh phổ rộng… Tuy nhiên tình trạng bệnh nhi vẫn không thuyên giảm nên các bác sĩ đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trung ương để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Bác sĩ khuyến cáo mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu từ 5 đến 10 trẻ bị ngộ độc do uống nhầm thuốc, hóa chất, trong đó chủ yếu là uống nhầm dầu thắp đèn không khói. Do vậy, các hóa chất sử dụng trong gia đình cần được để tại những nơi kín đáo, tránh xa tầm với của trẻ em, không nên đựng hóa chất vào các vỏ chai vốn đựng nước uống, nước ngọt… 

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện