Y tế

Nghệ An mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

13:14, 24/05/2024
Ngày 24/5, tại thị xã Thái Hoà, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá Tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25 – 31/5/2024. 

 

 Toàn cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá tại thị xã Thái Hòa.

Theo thống kê, Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới và đứng thứ 3 trong khi vực ASEAN. Mỗi năm có khoảng 40.000 người Việt Nam tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Trong đó tập trung ở lứa tuổi từ 13 – 15. 

Ông Trần Minh Tuệ - Phó giám đốc Sở y tế phát biểu hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá.

Năm 2024, với chủ đề “ Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Nghệ An kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị  cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như:  Tiếp tục xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện chiến lược quốc gia về phòng chống tác hại của thuốc lá; Kiện toàn BCĐ phòng chống tác hại thuốc lá các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; chỉ đạo thực hiện lồng ghép hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá trong các phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; nhân rộng các mô hình xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị không khói thuốc; Tiếp tục chỉ đạo các Sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị. 

Đại diện cho lượng đoàn viên, thanh niên tại Thái Hòa hưởng ứng tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các địa phương, đơn vị ngay sau tuần lễ quốc gia phòng chống thuốc lá cần tiến hành đánh giá kết quả thực hiện và đề ra giải pháp cho thời gian tới. Đối với các cơ quan báo chí truyền thông cần tăng cường đưa tin về lợi ích của môi trường không khói thuốc; tác hại của việc hút thuốc lá…

Cũng tại lễ mít tinh, đại diện ngành Y tế, Tỉnh đoàn Nghệ An; lãnh đạo thị xã Thái Hoà cũng đã hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá với những giải pháp rất cụ thể.

 
 
Các đại biểu và lực lượng công an, đoàn thanh niên tham gia diễu hành.

Ngay sau lễ mít tinh, hơn 200 đại biểu tham dự hội nghị cùng đông đảo lực lượng công an, đoàn viên thanh niên tại thị xã Thái Hoà đã tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính tại trung tâm thị xã Thái Hòa. Hình thức tuyên truyền bằng hệ thống loa phóng thanh, bằng pa nô, áp píc, tờ rơi…với thông điệp vì một môi trường không khói thuốc.

Nghệ An mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31/5

 

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện