An toàn giao thông

Vụ tai nạn thảm khốc làm 8 người chết: Xe khách chạy vào đường cấm

15:38, 14/02/2023
Cơ quan chức năng xác định xe khách liên quan đến vụ tai nạn khiến 8 người chết ở Quảng Nam chạy vào đường cấm, vượt quá tốc độ.

Ngày 14/2, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) quốc gia có cuộc làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam liên quan đến vụ tai nạn khiến 8 người tử vong.

Thông tin tại buổi làm việc, Thượng tá Phan Chu Ký – Phó Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, tại hiện trường tai nạn là ngã tư giao nhau, có tín hiệu đèn giao thông (đèn bật chế độ cảnh báo vàng), thời tiết có sương mù khá dày đặc, tầm nhìn hạn chế. Đây là tuyến đường thi công chưa hoàn thành (mới thông tuyến kỹ thuật), chưa bàn giao đưa vào sử dụng.

“Khi công an có mặt tại hiện trường thì 6 người tử vong tại chỗ, trong đó 4 người văng ra khỏi xe khách và 2 người mắc kẹt bên trong. Công an huyện đang triển khai các biện pháp thu thập chứng cứ, điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn”, Thượng tá Phan Chu Ký thông tin.

Ông Hùng cho biết, tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông.
Ông Hùng cho biết, tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông.

Tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng cho biết, trên cơ sở dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, tốc độ Container là 35km/h. Tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông.

“Biển báo cho phép 60km/h, tốc độ xe khách lúc đó là 69km/h thì rõ ràng vượt quá tốc độ. Dù nguyên nhân, đúng sai chưa kết luận nhưng xe khách chạy vào đường cấm, quá tốc độ cho phép”, ông Hùng nói.

Ông Hùng yêu cầu xác minh làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng có liên quan. Đối với đơn vị kinh doanh vận tải cũng phải xác minh, điều tra vì đây là tuyến đường cấm xe khách, xe tải, người chủ đơn vị kinh doanh vận tải có biết được xe mình đang chạy trên tuyến này không? Phải xác minh, điều tra, cần phải xem xét, có thể xử lý hình sự tùy vào mức độ sai phạm...

Sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân đang điều trị.

“Đây là vụ đặc biệt nghiêm trọng, tôi đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam cần phải điều tra, xử lý thật nghiêm và thông tin công khai đến người dân, các cơ quan tuyên truyền. Lái xe vào đường cấm, lại chạy quá tốc độ là vi phạm, phải xử lý nghiêm”, ông Hùng nhấn mạnh.  

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết thêm, trong 13 nạn nhân đang điều trị trong Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thì có 4 người bị thương nặng, trong đó 2 người nguy kịch tiên lượng xấu. Bệnh viện đang tập trung tối đa để cứu chữa các nạn nhân, các chuyên gia của Trung ương đang có mặt tại đây cũng tập trung cứu chữa.

“Đây là vụ việc rất lớn, rất nghiêm trọng, nhiều nạn nhân, dư luận rất quan tâm, lãnh đạo Chính phủ cũng rất quan tâm và chỉ đạo xử lý nhanh”, ông Hùng nói.

Đồng thời, ông Hùng cũng đánh giá cao công tác cứu hộ, cứu nạn của lực lượng chức năng huyện Núi Thành và tỉnh Quảng Nam ngay sau khi xảy ra tai nạn.

Xe ô tô khách chở 21 người gặp nạn

Như đã đưa tin, sáng nay (14/2), Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô khách và xe đầu kéo khiến 8 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vào lúc 4h sáng cùng ngày, ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên – Huế khám bệnh. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường 129 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

Hậu quả, 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Những hành khách bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin từ cơ quan chức năng, theo camera hành trình, ô tô khách chạy tốc độ 69km/h, vượt quá tốc độ cho phép, trên cung đường này chỉ được chạy 60km/h. Xe chở vượt quá số người quy định (xe khách được phép chở tối đa 19 người gồm cả lái xe và phụ xe).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện