Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn nghiệp vụ về công tác tuyên truyền "Xây dựng Đảng" cho phóng viên, biên tập

09:37, 03/11/2020
Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên đến từ các cơ quan báo chí và Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh được học tập các chuyên đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

Sáng 3/11, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo Nghệ An phối hợp cùng Trung tâm bồi dưỡng nghệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ về xây dựng Đảng cho đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí và Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh. 

Các đại biểu dự khai mạc.
Các đại biểu dự khai mạc.

Dự khai mạc có đồng chí: Nhà báo Nguyễn Văn Bắc - Vụ trưởng, Phóng viên cao cấp Báo Nhân dân; Lê Quốc Khánh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An; Ngô Đức Kiên - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu chào mừng tại lề khai mạc.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lê Quốc Khánh nhấn mạnh: Thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Với tư cách là người chiến sĩ cách mạng trên mặt trận tư tưởng văn hóa, đội ngũ phóng viên báo chí cách mạng trong tỉnh cần tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh để mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấy rõ vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; tạo sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia vào công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, của tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Khánh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng.

Bên cạnh đó, các phóng viên cần thông tin đa chiều về kết quả và những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, bất cập... trong công tác tổ chức xây dựng Đảng để tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó tăng thêm niềm tin, tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng tổ chức đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với Nhân dân; Kịp thời phản ánh những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tổ chức xây dựng Đảng toàn tỉnh; biểu dương những cán bộ, đảng viên gương mẫu và xây dựng hình ảnh tích cực của người cán bộ làm công tác đảng ở các cấp để đảng viên và quần chúng noi theo; Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thông qua tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng cổ vũ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, để các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất, cụ thể, thiết thực và đạt hiệu quả cao.

Để làm tốt điều đó, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền, đặc biệt là phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông cần phải thường xuyên nghiên cứu, học tập trau dồi kiến thức, nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của công tác thông tin, tuyên truyền; nhất là trong giai đoạn hiện nay, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đang là vấn đề cấp bách thì việc nghiên cứu, nâng cao nhận thức và kỹ năng viết về đề tài xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là hết sức cần thiết và phù hợp.

Nhà báo Nguyễn Văn Bắc - Vụ trưởng, Phóng viên cao cấp Báo Nhân dân hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ về công tác tuyên truyền "Xây dựng Đảng".

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ yêu cầu trong thời gian tập huấn, các học viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung được giảng viên trình bày; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn vướng mắc liên quan công tác tuyên truyền chủ đề Xây dựng Đảng để cùng giảng viên làm sáng tỏ. Sau khi kết thúc khóa học, trên cơ sở nội dung các chuyên đề được nghiên cứu, học tập, các học viên vận dụng những kiến thức, kỹ năng có được từ lớp tập huấn để thực hiện đúng, thực hiện hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về xây dựng Đảng; có nhiều bài viết tham gia các giải báo chí toàn quốc nói chung và giải báo chí trong tỉnh nói riêng; nhất là giải báo chí “Búa liềm vàng”.

Học viên đến từ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Lưu trao đổi nghiệp vụ tại buổi tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày (3-4/11), các học viên được giới thiệu về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; giới thiệu những nội dung cơ bản của bài viết về công tác xây dựng Đảng. Thông qua trao đổi, gợi mở một số đề tài tham gia giải “Búa liềm vàng”; giới thiệu một số mô hình mới, cách làm sáng tạo trong công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Đảng bộ tỉnh. Qua đó, giúp các học viên trang bị thêm một số kỹ năng nghiệp vụ về cách viết, cách thể hiện, cách chọn đề tài và một số kỹ năng, nghiệp vụ chuyên ngành cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác tuyên truyền Xây dựng Đảng.

Thuỳ Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm