Báo chí và Cuộc sống

Báo chí đồng hành cùng tỉnh Nghệ An tuyên truyền thực hiện các nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội

12:56, 12/01/2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận sự đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng tỉnh trong năm qua; Đồng thời mong muốn, trong năm 2022, các cơ quan báo chí tiếp tục sát cánh cùng địa phương, tập trung tuyên truyền về thực hiện các nghị quyết phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Bùi Đình Long, sáng 12/1, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021.

Toàn cảnh họp báo.
Toàn cảnh họp báo.

Vượt qua những khó khăn, đặc biệt là những ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2021, Nghệ An vẫn đạt được những kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 6,2%, đứng thứ 22/63 tỉnh thành. Thu ngân sách gần 19.000 tỷ đồng, đạt gần 135% dự toán điều chỉnh. Chi ngân sách gần 28.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được tỉnh quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là triển khai các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đại diện cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo.
Đại diện cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp, các nhà báo đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các dự án dang dở kéo dài; các kết luận của thanh tra tỉnh liên quan đến dự án Minh Khang; việc giải phóng mặt bằng Quốc lộ 48 tại Quỳnh Lưu; trách nhiệm của các cơ quan trong vụ việc kit test của Công ty Việt Á; việc khai thác nguồn nước thô sông Lam; vấn đề xe quá khổ, quá tải; việc triển khai các đề án phát triển kinh tế xã hội; chủ trương của tỉnh trong việc người dân về quê đón Tết như thế nào?

Đại diện Sở, ngành trả lời các cơ quan báo chí.
Đại diện Sở, ngành trả lời các cơ quan báo chí.

Trên cơ sở thẩm quyền và lĩnh vực chuyên môn, đại diện các sở ngành đã trả lời, cung cấp thông tin cơ bản cho báo chí.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận sự đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng tỉnh trong năm qua

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận sự đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng tỉnh trong năm qua; Đồng thời mong muốn, trong năm 2022  các cơ quan báo chí tiếp tục sát cánh cùng địa phương, tập trung tuyên truyền về thực hiện các nghị quyết phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Trước mắt là tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng chống dịch, quản lí thị trường giá cả, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết; đặc biệt là các hoạt động vui Xuân đón Tết an toàn.

Nguyễn Toàn - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện