Báo chí và Cuộc sống

Hội nghị giao ban Báo chí tháng 10

11:55, 06/10/2023
Sáng 6/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2023.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 9/2023, nhiều vấn đề, sự kiện nổi bật đã được các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền, cập nhật kịp thời như: các hoạt động thăm và làm việc tại Nghệ An của lãnh đạo bộ, ban, ngành; các hoạt động đối ngoại, đối nội của lãnh đạo.

Các đại biểu tham dự.

Đặc biệt, Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 39, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị được các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền đậm nét. Bên cạnh đó thông tin, tuyên truyền nổi bật những chỉ đạo, điều hành quyết liệt về kinh tế - xã hội của lãnh đạo tỉnh; tập trung vào những nội dung: ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, các dự án trọng điểm ….; các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập thành phố Vinh, 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô; có nhiều tin, bài cập nhật, phản ánh tình hình mưa lũ gây ngập úng, sạt lở; nỗ lực của đảng bộ, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang, cơ quan chức năng và người dân trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra...

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Định hướng nội dung tuyên truyền tháng 10, chủ trì hội nghị đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị quyết của TW và thông tin tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các chỉ tiêu cụ thể về phát triển và 9 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đưa Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, toàn diện. Tăng cường thông tin, tuyên truyền làm nổi bật kết quả, thành tựu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực từ đầu nhiệm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng gắn với 5 nhóm chương trình, 21 đề án trọng điểm. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2023, cải cách hành chính; các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hiện nay, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN đã báo cáo kế hoạch tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2023.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN đã báo cáo kế hoạch tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2023. Theo đó, thời gian dự kiến tổ chức các hoạt động từ ngày 11-13/10 tới đây tại Trường Đại học Vinh. Tham gia sự kiện này gồm có các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các chuyên gia, quỹ đầu tư, nhà đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện