Báo chí và Cuộc sống

Giao ban Báo chí tháng 11/2023

14:49, 07/11/2023

Sáng 7/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 10/2023, các cơ quan báo chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh. Thông tin tương đối đầy đủ và kịp thời các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả và làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận.

Các đại biểu tham dự.

Các cơ quan báo, đài cũng đã dành thời lượng để thông tin các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, phản ánh một số kết quả tích cực quý III/2023; đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023. 

Đại diện Sở TTTT phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin về nội dung Quyết định số 29, Quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin đăng, phát trên báo chí, thông tin phản ánh trên mạng xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/11/2023 và thay thế Quyết định số 62 năm 2013 của UBND tỉnh Nghệ An.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh thêm một số nội dung nhằm hỗ trợ tốt nhất quá trình tác nghiệp của báo chí trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền về kết quả giải ngân vốn đầu tư công; môi trường thu hút đầu tư; kế hoạch trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Nghệ An trong thời gian tới./.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện