Báo chí và Cuộc sống

Cụm thi đua số 4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết phong trào thi đua năm 2023

20:27, 05/12/2023

Chiều 5/12, tại Thanh Hóa, Cụm thi đua số 4, Bộ Thông tin và Truyền thông gồm 6 Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ đã tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, các Đài trong cụm thi đua số 4 thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của cả nước và của tỉnh, tập trung tuyên truyền thông tin, định hướng, động viên các ban, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, kịp thời đấu tranh chống các tiêu cực, tệ nạn xã hội. 

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Đặc biệt, nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình đã tập trung biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến các nhân tố mới trong phát triển kinh tế - xã hội, có nhiều chương trình phổ biến kiến thức, khoa học kỹ thuật có hiệu quả; Thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đối với cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các phong trào thi đua được phát động thường xuyên, tạo không khí thi đua sâu rộng, đều khắp trong cán bộ viên chức, người lao động. 

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Trên 2 sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử, các Đài đã tập trung tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị lớn, kỷ niệm ngày lễ lớn diễn ra trên địa bàn các tỉnh, như: Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023; Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 1/5 ngày quốc tế lao động; Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; Tuyên truyền 75 năm Bác Hồ ra lời thi đua ái quốc… và các ngày lễ, hoạt động quan trọng khác của trung ương, của tỉnh.

Ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Các Đài PT-TH trong Cụm thi đua số 4 đã tập trung tuyên truyền nhanh, kịp thời, đậm nét các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh vào cuộc sống; quán triệt, phổ biến và học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng. 

Bà Nguyễn Thị Phương Nam - Giám đốc Đài PT-TH Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Phương Nam - Giám đốc Đài PT-TH Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích sâu kỹ nguyên nhân dẫn đến các hạn chế còn tồn tại; từ đó đề xuất, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông kịp thời sửa đổi các quy định chưa phù hợp với tình hình hoạt động báo chí hiện nay, đồng thời tăng cường các giải pháp hỗ trợ bảo đảm hạ tầng số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các cơ quan báo chí.

Ông Phạm Văn Báu, Giám đài PT-TH Thanh Hoá, Cụm trưởng cụm thi đua số 4 phát biểu tại hội nghị.
Ông Phạm Văn Báu, Giám đài PT-TH Thanh Hoá, Cụm trưởng cụm thi đua số 4 phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Báu, Giám đốc Đài PT-TH Thanh Hoá, Cụm trưởng cụm thi đua số 4 mong rằng: Đài trong khu vực nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn trong giai đoạn ngành PT-TH đang gặp nhiều trở ngại trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Các đài trong cụm cùng hợp tác, chia sẻ tài nguyên, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hiệu quả để nâng cao doanh thu, nâng cao chất lượng trên các kênh sóng, nhất là trên hạ tầng số. Đồng thời đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi một số điều tại các thông tư đã ban hành cho phù hợp hơn với giai đoạn mới, để sắp xếp, ổn định cơ cấu tổ chức bộ máy các Đài địa phương”.

Đại diện Cục Phát thanh - Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.
Đại diện Cục Phát thanh - Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

​​​​​Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao kết quả đã đạt được trong năm 2023 của các Đài trong cụm thi đua số 4; Đồng thời mong cụm tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa các hoạt động thi đua, hợp tác chung; Hợp tác sản xuất các chương trình, bộ phim tài liệu hay về những nét riêng nổi bật của từng địa phương; Chia sẻ và quan tâm đến những nhân tố có nhiều sáng tạo và đóng góp cho ngành PT-TH;  Tiếp tục đẩy mạnh phong trao thi đua để giữ vững và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được.

Năm 2024, các đơn vị trong cụm thi đua số 4 tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, thực hiện tốt Luật báo chí, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nội dung và các quy định; Đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện, hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh quan trọng diễn ra trên địa bàn các tỉnh; Đổi mới chất lượng nội dung, nâng cao năng lực sản xuất chương trình, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Giám đốc Đài PT-TH Quảng Trị nhận hoa chúc mừng đơn vị là cụm trưởng năm 2024
Giám đốc Đài PT-TH Quảng Trị nhận hoa chúc mừng đơn vị là cụm trưởng năm 2024

Tại hội nghị tổng kết, Đài PT-TH Thanh Hoá được đề xuất nhận Cờ thi đua; Đài PT-TH Quảng Trị và Thừa Thiên Huế nhận bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện