Báo chí và Cuộc sống

NTV đạt Giải B giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023

16:07, 12/12/2023

Chiều 12/12, tại Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam đã diễn ra Lễ trao giải “Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”. Giải báo chí do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

An ninh năng lượng và phát triển ngành năng lượng bền vững luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ. Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được xem là một trong những trụ cột quan trọng nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu Net Zezo vào năm 2050. Từ nhiều năm nay, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách và triển khai hoạt động cụ thể thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong toàn xã hội. 

 Trao Giải B cho các tác giả đạt giải. ( Tác giả Kim Hoa - Đài PTTH Nghệ An, người đứng thứ 2 từ trái sang).

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những hoạt động truyền thông thuộc khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm mục đích nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Giải năm nay có hàng trăm tác phẩm tham dự ở 4 loại hình báo chí gồm: Báo in, Báo điện tử, Phát Thanh và Truyền hình. Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C, 10 giải khuyến khích cho 35 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. 

Giấy chứng nhận đạt Giải B của nhóm tác giả Đài PTTH Nghệ An. 

Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An đạt giải B với tác phẩm “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, từ chính sách đến hành động” của nhóm tác giả: Nguyễn Kiều Hưng, Nguyễn Thị Kim Hoa, Hoàng Sơn Hiếu, Trần Ngọc Sơn, Trần Thị Thanh Nga. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An có tác phẩm tham gia và đạt giải cao tại cuộc thi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện