Đất và người Xứ Nghệ

Đô Lương đẩy nhanh tiến độ thi công, tôn tạo Đền Quả Sơn

12:38, 20/04/2020
Mặc dù trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống đại dịch Covid – 19 nhưng để các hạng mục của dự án tôn tạo, nâng cấp Đền Quả Sơn đúng thời gian, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo đó, Đền chính được tôn tạo gồm: Thượng Điện, Trung Điện và Hạ Điện với diện tích sử dụng gần 300 m2. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 10,4 tỉ đồng, nguồn kinh phí đầu tư xây dựng được trích từ ngân sách các cấp và nguồn xã hội hóa, dự kiến công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sự dụng vào đầu năm 2021.

Đô Lương tiếp tục tổ chức thi công, xây dựng, tôn tạo Đền Quả Sơn.
Đô Lương tiếp tục tổ chức thi công, xây dựng, tôn tạo Đền Quả Sơn.

Đền Quả Sơn thuộc xã Bồi Sơn của huyện Đô Lương, nơi thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang, con trai thứ 8 của vua Lý Công Uẩn, người có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, mở mang bờ cõi, xây dựng  vùng Hoan Châu nay là Nghệ An và Hà Tĩnh cách đây gần 1000 năm. 

Các tổ thợ đang khẩn trương hoàn thành phần mộc của chính điện.

Sau 1 thời gian tạm ngừng để thực hiện các biện pháp phòng chống Covid – 19, đến nay đơn vị thi công đang phổi hợp với Ban quản lý Đền Quả Sơn dể triển khai xây dựng các hạng mục nhưng vẫn đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống Covid – 19.

Tiếp tục thi công nhưng vẫn đảm bảo giãn cách theo quy định để phòng chống Covid - 19.

Hạng mục đang được tổ chức thi công đó là phần móng. Việc thi công đang được thực hiện đảm bảo quy định  theo thiết kế của dự án. Riêng phần gỗ cũng đang được đơn vị thi công triển khai thực hiện đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ để vừa đảm bảo bền vững, vừa thực hiện đúng các chi tết theo bản vẽ để sau khi hoàn thành việc xây dựng công trình Đền Quả Sơn thực sự là công trình văn hóa tâm linh, điểm đến du lịch của nhân dân và du khách.

Hữu Hoàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện