Văn hoá Xứ Nghệ

Điểm hẹn Nàng Màn – thức dậy tiềm năng du lịch Nà Pha

16:59, 29/03/2021
 “Điểm hẹn Nàng Màn” là đêm hội do các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện Con Cuông phối hợp tổ chức tại khuôn viên ngôi nhà sàn cổ ở bản Nà Pha, xã Yên Khê.

Tới dự có đại diện Sở Du lịch, lãnh đạo huyện Con Cuông, Đoàn lữ hành tỉnh Nghệ An, HTX các huyện, thị: Diễn Châu, Thái Hòa.

Gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm của địa phương tại ngày hội.

Thắm Nàng Màn là hang động có vẻ đẹp rất hấp dẫn với các khối đá măng đá tạo nhiều hình thù kỳ bí, gắn liền với sự tích của Nàng Là hóa đá. Hang to rộng và sâu là nơi du khách có thể khám phá chiêm ngưỡng vẻ đẹp hấp dẫn của hang động cũng như nghe sự tích về Nàng Là. Đây cũng được coi là điểm tâm linh của đồng bào Thái. Năm 2019 hang Nàng Màn được UBND tỉnh Nghệ An công nhận danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Lễ bốc vía buộc chỉ cổ tay cầu may.

Tại đêm hội “Điểm hẹn Nàng Màn”, nhiều hoạt động được tổ chức như: lễ bốc vía buộc chỉ cổ tay cầu may cho du khách; đốt lửa trại, uống rượu cần, múa lâm vông; múa hát truyền thống,...

Du khách cùng người dân địa phương bên lửa trại.

Thông qua ngày hội giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái Con Cuông, thu hút được đông đảo cộng đồng tham gia. Đây là chương trình mở màn cho mùa du lịch Con Cuông năm 2021, đồng thời khơi dậy điểm du lịch mới tại Thắm Nàng Màn xã Yên Khê, huyện Con Cuông./.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện