Doanh nghiệp tự giới thiệu

Du lịch Đài Loan mùa đông có được ngắm tuyết rơi?

15:39, 28/11/2022
Nhắc đến Đài Loan, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến khung cảnh mùa xuân tươi đẹp với những thảm hoa đào rực rỡ, mùa hè sôi động với những địa điểm vui chơi hấp dẫn hay mùa thu với bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc. Thế nhưng, liệu bạn có biết, mùa đông xứ Đài là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng những ngày nghỉ của riêng mình? 

Nếu bạn đang phân vân có nên vi vu đảo ngọc xinh đẹp vào mùa đông, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ấy. 

Mùa đông “không lạnh” tại xứ Đài

Khí hậu Đài Loan là điển hình cho sự kết hợp giữa khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Do đó, khí hậu nơi đây tương đối ấm áp, mùa hè kéo dài và mùa đông khá ngắn. Nhiệt độ Đài Loan vào mùa đông thường sẽ dao động từ 12 đến 17 độ C, nếu du khách ghé thăm đảo ngọc vào mùa đông sẽ không bị tuyết rơi làm cản trở hành trình của mình. Ngoại trừ một số vùng núi cao với điều kiện thời tiết đặc biệt, ở Đài Loan tuyết rơi thành từng đợt và thường rất nhanh tan. 

Thông thường ở Đài Loan du khách sẽ không thể ngắm được tuyết rơi ngoại trừ một số vùng núi cao với điều kiện thời tiết đặc biệt
Thông thường ở Đài Loan du khách sẽ không thể ngắm được tuyết rơi ngoại trừ một số vùng núi cao với điều kiện thời tiết đặc biệt

Nếu muốn trải nghiệm ngắm tuyết dày đặc hơn, du khách hoàn toàn có thể đến các vùng núi phía Bắc, nơi có địa hình cao và thời tiết lạnh như Yushan, Xueshan, Hehuanshan và Yangmingshan.

Trải nghiệm đặc biệt vào mùa đông tại Đài Loan 

Ngoài cư dân địa phương, những người yêu thích du lịch Đài Loan vẫn luôn mong chờ khoảng thời gian này vì luồng không khí mát mẻ, hơi se lạnh từ mùa đông mang lại. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Leo núi vào mùa đông xứ Đài

Leo núi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích trải nghiệm, khám phá và thử thách bản thân. Những ngọn núi cao luôn là điểm đến yêu thích của những tín đồ mê trekking, đặc biệt vào mùa đông. Tiết trời se lạnh, các khu vực trên cao có tuyết sẽ làm cho chuyến đi thêm phần hấp dẫn.

Trượt tuyết giữa mùa đông “không lạnh” 
 

Trải nghiệm bộ môn trượt tuyết tại Đài Loan
Trải nghiệm bộ môn trượt tuyết tại Đài Loan

Trượt tuyết là một môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là ở những nơi có tuyết rơi. Môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có sự khéo léo và khả năng giữ thăng bằng tốt. Nếu bạn ghé thăm Đài Loan vào mùa tuyết rơi thì nhất định không nên bỏ qua môn thể thao này, vì không phải quốc gia nào cũng có tuyết để thực hiện hoạt động hấp dẫn nãy. 

Tắm suối nước nóng

Ngoài những cảnh đẹp và địa điểm vui chơi hấp dẫn, Đài Loan còn nổi tiếng là một quốc gia sở hữu rất nhiều suối nước nóng. Nằm trên các mảng kiến tạo lớn và đứt gãy, suối nước nóng ở xứ Đài chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng, nhất là trong những ngày thời tiết lạnh giá. Hãy thử tưởng tượng, khi không khí bên ngoài đang lạnh toát, bạn được ngâm mình trong làn nước nóng hổi, thi thoảng lặn xuống để tránh làn gió lạnh, một cảm giác thật tuyệt phải không? Ngoài ra, tắm suối nước nóng không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thư thả mà còn giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Vì vậy, nếu đến Đài Loan vào mùa đông, trải nghiệm tắm suối nước nóng chắc chắn sẽ là hoạt động không thể thiếu trong kế hoạch của du khách. 

Ghé thăm Đài Loan dịp Tết Nguyên đán để trải nghiệm phong vị tết cổ truyền nơi đây, đồng thời tận hưởng bầu không khí se lạnh của mùa đông còn vương vấn. 

Tham khảo chi tiết về tour Đài Loan dịp Tết Nguyên đán và lịch trình cụ thể tại:
https://transviet.com.vn/tour/giac-mo-anh-dao--ngap-tran-sac-hong-dai-loan-2828

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện