Doanh nghiệp tự giới thiệu

Bất động sản Long Biên tăng trưởng mạnh nhờ cơ sở hạ tầng

10:29, 08/08/2023
Xu hướng bất động sản thị trường Hà Nội gần đây đang chuyển dịch về khu vực xa trung tâm. Trong đó, Long Biên là một thị trường đầy tiềm năng, giàu cơ hội phát triển.

Long Biên - Khu vực có tiềm năng phát triển lớn

Long Biên là một trong những quận có vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội, nằm ở phía đông bắc, giáp với các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Trì và huyện Gia Lâm. Quận có diện tích 60,38 km2 và dân số khoảng 300.000 người. Long Biên được coi là quận có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, nhờ có nhiều lợi thế về địa lý, lịch sử, văn hóa và kinh tế. Trong số đó, cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng nhất thu hút đầu tư vào bất động sản Long Biên.

Long Biên là khu vực có tiềm năng phát triển lớn
Long Biên là khu vực có tiềm năng phát triển lớn

Trong những năm gần đây, Long Biên đã và đang được chú trọng đầu tư xây dựng và nâng cấp các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng, nhằm kết nối quận với các khu vực khác trong thành phố và ngoại thành, cũng như tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội. 

Dự án cơ sở hạ tầng tác động tích cực đến bất động sản Long Biên 

Long Biên là quận được đầu tư phát triển với rất nhiều dự án cơ sở hạ tầng, trở thành lợi thế lớn đối với bất động sản khu vực. Điển hình có thể kể đến dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2,  nhiều dự án cây cầu mới đang triển khai (Cầu Ngọc Hồi, Cầu Mễ Sở, Trần Hưng Đạo,...), sân bay Gia Lâm, sân bay 918, bên tàu, bến xe, đường Nguyễn Văn Linh kết nối Long Biên với Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương,... Cơ sở hạ tầng cầu, đường xung quanh các dự án bất động sản lớn như Le Grand Jardin, BerRiver Jardin,... cũng được đầu tư mạnh mẽ.

Nổi bật nhất trong các dự án cơ sở hạ tầng tại Long Biên sắp hoàn thiện là Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Cây cầu sẽ kết nối Long Biên với các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và Thanh Trì, giảm áp lực cho cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Điều này thu hút sự quan tâm và nhu cầu mạnh mẽ của các khách hàng đến bất động sản kết nối qua cây cầu này như Le Grand Jardin BRG Sài Đồng, Vinhomes Ocean Park 1, …

Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp hoàn thiện
Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp hoàn thiện

Hệ thống các cơ sở hạ tầng sẽ tác động tích cực lên bất động sản quận Long Biên. Đầu tiên là việc kết nối giao thông thuận tiện với các khu vực khác trong thành phố và ngoại thành, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn. Giá trị và thanh khoản của bất động sản Long Biên tăng cao, do nhu cầu mua bán và thuê cho thuê tăng cao, cũng như cạnh tranh với các khu vực khác. Cơ sở hạ tầng phát triển cũng thu hút dân cư và doanh nghiệp đến sinh sống và làm việc.

Bất động sản Long Biên sẽ còn phát triển mạnh

Trong tương lai, bất động sản Long Biên được dự báo sẽ tiếp tục có xu hướng tăng giá và lượng giao dịch cao. Dự báo Long Biên sẽ có thêm nhiều căn hộ chung cư và nhà phố thương mại được cung ứng ra thị trường, chủ yếu tập trung ở các khu vực gần cầu Vĩnh Tuy và đường vành đai 3. 

Trong đó, giá bán nhà đường Nguyễn Văn Cừ Long Biên, Ngọc Lâm, Trường Lâm, Nguyễn Sơn, Lâm Hạ,... khu vực gần Bệnh viện Tâm Anh được định giá là đắt đỏ nhất. Đây đều là những tuyến đường phố sầm uất, hàng quán tấp nập, giao thông thuận tiện. Bất động sản tại các phường Ngọc Lâm, Bồ Đề, Gia Thụy, Ngọc Thụy…được khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Khu vực gần các dự án bất động sản nổi bật như Vinhomes Riverside, Berriver Long Biên, HC Golden City... cũng là những địa điểm được khách hàng rất ưa chuộng. 

Phố cổ Ngọc Lâm - Khu vực bất động sản đắt giá nhất tại Long Biên
Phố cổ Ngọc Lâm - Khu vực bất động sản đắt giá nhất tại Long Biên

Các dự án chung cư, khu đô thị mới, trung tâm thương mại và tiện ích công cộng đang mọc lên với tốc độ nhanh chóng, thu hút nhiều nhà đầu tư. Hiện nay, ước tính 70% dòng tiền đầu tư từ Hà Nội đổ về Long Biên. Đây được đánh giá là khu vực giá mềm hơn nhưng cơ hội phát triển cao. Trong khi khu vực trung tâm đang rơi vào hiện trạng “đất chật người đông” thì bất động sản tại quận Long Biên có lợi thế quỹ đất rộng, không khí trong lành, sẽ đón đầu xu hướng chuyển dịch dân cư từ trung tâm về phía Đông. 

Như vậy, có thể thấy rằng cơ sở hạ tầng đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường mua bán nhà Long Biên Hà Nội chính chủ tăng trưởng mạnh. Các dự án cơ sở hạ tầng đã giúp cải thiện giao thông, tăng giá trị và thanh khoản của bất động sản, thu hút dân cư và doanh nghiệp, phát triển các tiện ích xung quanh. Bất động sản Long Biên sẽ là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một không gian sống hiện đại, an toàn và tiện nghi. Quý độc giả có thể truy cập Nhaphonet.vn - Trang thương mại điện tử bất động sản uy hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp hàng triệu tin đăng rao bán mỗi ngày để cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường mua bán nhà tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện