Doanh nghiệp tự giới thiệu

Phân biệt các loại cửa gỗ công nghiệp trên thị trường

14:48, 11/10/2023
Bài viết cung cấp cho bạn kiến thức và cái nhìn tổng quát về cách phân biệt các loại cửa gỗ công nghiệp HDF, cửa gỗ HDF Veneer, cửa gỗ MDF Melamine, cửa gỗ MDF Laminate, cửa gỗ MFC, Cửa Gỗ Công Nghiệp HDF, MDF, HDF, MFC và cách để phân biệt chúng ?. Trước tiên ta cần nhận biết nguyên vật liệu làm ra cánh cửa từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu các loại cửa công nghiệp.

 

1. Cửa gỗ công nghiệp HDF Sơn giá rẻ:
Cửa gỗ công nghiệp HDF Sơn được làm từ tấm gỗ HDF hay còn gọi là tấm ván ép HDF  - High Density Fiberboard viết tắc bằng tiếng Anh, được sản xuất theo quy trình công nghiệp: Gỗ tự nhiên được thu hoạch luộc và sấy khô. Gỗ được xử lý hết nhựa và sấy khô hết nước, với dây chuyền xử lý hiện đại và công nghiệp hoá hoàn toàn.

Gỗ sau đó được xay nhuyễn thành bột gỗ đước nhiệt độ và áp suất cao. Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt. Sau đó được ép dưới áp suất cao (850-870 kg/cm2) và được định hình thành tấm gỗ HDF có kích thước và độ dày tùy ý, thông tường từ 2.000mm - 2.400mm, độ dày từ 3mm - 24mm. Thường có loại HDF thường và loại HDF siêu chống ẩm.
– Các tấm ván gỗ HDF sau khi đã được xử lý bề mặt bằng phụ gia và keo sẽ được chuyển sang dây chuyền cắt theo kích thước đã được thiết kế định hình, cán phủ lớp tạo vân gỗ và lớp phủ bề mặt.
–Cửa gỗ HDF sơn là loại cửa gỗ giá rẻ, nên chỉ được làm từ tấm HDF thường giá rẻ. Sau khi hoàn thiện thì được sơn dầu các màu cơ bản như trắng, nâu, xanh, đen...

 

2. Cửa gỗ HDF Veneer phủ PU
Cửa gỗ HDF Sơn và cửa gỗ HDF Veneer phủ PU tương đối giống nhau về mặt cấu tạo. Nhưng cửa gỗ HDF sơn chỉ được sơn dầu các màu đơn sắc. Trong khi cửa gỗ HDF Veneer được phủ lớp vân gỗ thật và sơn PU nên bên ngoài giống hệt gỗ tự nhiên. Dòng cửa này có giá thành đắt hơn so với cửa gỗ HDF sơn dầu.
Ưu điểm chung của gỗ ván ép HDF thông thường:
– Gỗ HDF có tác dụng cách âm khá tốt và khả năng cách nhiệt cao nên thường sử dụng cho phòng học, phòng ngủ, bếp…
– Bên trong cửa gỗ HDF là khung gỗ xương ghép công nghiệp được sấy khô và tẩm hóa chất chống mọt, mối nên đã khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh so với gỗ tự nhiên.
– HDF có khoảng 40 màu sơn thuận tiện cho việc lựa chọn, đồng thời dễ dàng chuyển đổi màu sơn theo nhu cầu thẩm mỹ.
– Bề mặt nhẵn bóng và  thống nhất
– Do kết cấu bên trong có mật độ cao hơn các loại ván ép thường nên gỗ HDF đặc biệt chống ẩm tốt hơn gỗ MDF.
– Độ cứng cao.
 

 

3. Cửa gỗ công nghiệp gỗ MDF Melamine / Laminate
Gỗ công nghiệp MDF - Là viết tắt của từ MEDIUM DENSITY FIBERBOARD. Các loại gỗ vụn, nhánh cây cho vào máy đập nhỏ ra, sau đó được đưa vào máy nghiền nát ra lúc này gỗ chỉ là các sợi gỗ nhỏ cellulo. Các sợi gỗ này được đưa qua bồn rữa trôi các tạp chất, khoáng chất nhựa,.. Sau đó đưa vào máy trộn keo + bột sợi gỗ (cellulo) + chất kết dính + parafin wax + chất bảo vệ gỗ, bột độn vô cơ.
Quy trình cũng gần giống với phương pháp chế tạo cửa gỗ HDF. Tuy nhiên gỗ MDF được nén dưới một áp suất trung bình, nên ván gỗ MDF thường cần độ dày hơn, nhiều nguyên liệu hơn.
Ván gỗ MDF tùy vào từng ứng dụng cho nội thất, tủ bếp văn phòng mà được phủ nhiều vật liệu khác nhau. Gỗ MDF thường được phủ veneer cao cấp hay phủ lớp gỗ Melamine chống trầy xước.
Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine:
Cửa gỗ được làm từ tấm MDF phủ Melamine được gọi là cửa gỗ MDF Melamine, hoặc cửa gỗ MDF được phủ lớp Laminate bên ngoài thì gọi là cửa gỗ MDF Laminate.
Cửa gỗ công nghiệp MDF Laminate:
Cửa gỗ MDF được phủ lớp Laminate bên ngoài thì gọi là cửa gỗ MDF Laminate. Tấm vân gỗ laminate dày hơn so với tấm phủ ngoài melamine, Do vậy cửa gỗ công nghiệp MDF Laminate đắt tiền hơn. Độ bền và khả năng chống va đập cũng cao hơn.

 

Cửa gỗ công nghiệp HDF siêu chống ẩm Melamine/Laminate
Cửa gỗ công nghiệp HDF siêu chống ẩm được làm từ tấm ván gỗ HDF siêu chống ẩm. Điểm đặc biệt của ván HDF siêu ẩm ẩm là khả năng chống ẩm tốt gấp nhiều lần so với ván gỗ HDF thường. Do vậy cửa làm từ ván gỗ HDF siêu chống ẩm có thể sử dụng ở khu vực nhà vệ sinh khô. Đồng thời sử dụng tốt cho cả phòng ngủ cũng như các loại cửa thông phòng khác.
Cũng giống cửa loại cửa gỗ MDF Melamine/ Laminate phí trên. Nếu tấm HDF được phủ lớp Melamine thì được gọi là cửa gỗ HDF Melamine, còn nếu lớp HDF được phủ tấm Laminate thì được gọi là cửa gỗ Laminate.
Phong Thịnh Door - Đơn vị chuyên thi công cửa gỗ công nghiệp cao cấp
Phong Thịnh Door là đơn vị chuyên thi công thiết kế cửa gỗ công nghiệp uy tín hiện nay. Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thi công nhiều hạng mục cửa cho các công trình lớn nhỏ khác nhau. Chúng tôi luôn đặt trọn tâm huyết của mình vào từng sản phẩm nhằm mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.
Nhận thi công và lắp đặt tại tất cả các tỉnh miền Nam, giá tốt nhất tại TPHCM, hoặc quý khách hàng có thể mua về tự lắp với giá rẻ hơn.

Địa chỉ chính: 1194 Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM
Hotline: 0932.903.903 – 0832.608.608 – 0829.348.348 – 0832.903.903
Email: phongthinhdoor@gmail.com - www.phongthinhdoor.com
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện