Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo

16:18, 17/09/2019
Ngày 17/9, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo như khám chữa bệnh miễn phí, xây nhà tình nghĩa, trao tiền hỗ trợ hộ nghèo...

*Tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Hương ở xóm 2, thân nhân của liệt sỹ Chu Văn Huệ.

Liệt sỹ Chu Văn Huệ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện được em dâu là bà Trần Thị Hương thờ cúng. Tuy nhiên, hoàn cảnh của bà Hương đang vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Ngôi nhà nhỏ bà đang ở một mình từ nhiều năm nay và thờ cúng liệt sỹ đã tồi tàn, xuống cấp rất nghiêm trọng, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào nên không đảm bảo cho việc sinh hoạt và mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Xã Quỳnh Giang khởi công xây dựng nhà cho bà Trần Thị Hương thân nhân liệt sỹ.

Nhằm sẻ chia với hoàn cảnh này, xã Quỳnh Giang đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay, góp sức xây dựng cho bà Hương một ngôi nhà mới và đã nhận được số tiền ủng hộ 70 triệu đồng từ cá nhân anh Hồ Văn Hải ở xã Quỳnh Văn.  Đảng ủy, chính quyền, UBMTTQ, tổ chức đoàn thể xã cũng đang vận động các đoàn viên, hội viên, anh em họ tộc, bà con lối xóm tiếp tục ủng hộ kinh phí. Hiện ngôi nhà cấp 4 đã được các cấp, các  ngành địa phương khởi công xây dựng trên diện tích 60 m2, với thiết kế 3 gian, lợp ngói.

Hiện các cấp, các ngành xã Quỳnh Giang dựng tạm một cho bà Trần Thị Hương (trong cùng bên phải) một cái nhà bạt, giúp bà che nắng trong quá trình chờ nhà hoàn thành.

Dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao cho bà Hương đúng vào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 tới, ước tổng trị giá là 150 triệu đồng. Qua đó, giúp bà ổn định cuộc sống và có nơi thờ cúng liệt sỹ khang trang hơn. Được biết, 5 người anh em ruột của liệt sỹ Chu Văn Huệ cũng đều đã mất trong một trận ném bom ác liệt của lính Mỹ vào năm 1972 tại quê nhà.

Hồng Diện

* Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn tổ chức trao nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Đặng Thị Thìn ở thôn 3 xã Phúc Sơn có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình chị Đặng Thị Thìn ở thôn 3 xã Phúc Sơn lcó hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình chị nuôi con, không có điều kiện để làm nhà ở. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn đã hỗ trợ và vận động các tổ chức, đoàn thể, người dân chung tay xây dựng nhà Đại đoàn kết. Trong đó, MTTQ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, MTTQ xã và thôn hỗ trợ 10 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn tổ chức trao nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Đặng Thị Thìn ở thôn 3 xã Phúc Sơn

Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Anh Sơn tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đồng thời thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng, động viên giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

 Thái Hiền

 

*Công đoàn, Hội Phụ nữ phối hợp với Chi đoàn thanh niên Công an huyện Nghĩa Đàn tổ chức chương trình “Nồi cháo yêu thương” một nồi cháo – vạn tấm lòng  tại trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn. Đây là chương trình được các đoàn thể của Công an Nghĩa Đàn tổ chức hàng tháng với phương châm phát huy tinh thần tương thân tương ái chung tay hỗ trợ người bệnh phục hồi sức khỏe, vượt qua những khó khăn trong quá trình điều trị.

Đoàn thanh niên Công an Nghĩa Đàn phát cháo miễn phí cho bệnh nhân.

Trong buổi sáng đã có hơn 250 suất cháo được phát miễn tới bệnh nhân nghèo và người nhà đang điều trị và chăm sóc tại trung tâm Y tế Nghĩa Đàn.

Đức Anh 

*Nghĩa Đàn: Uỷ ban MTTQ xã Nghĩa Lợi tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Huy Xuân ở xóm Lung Thượng xã Nghĩa Lợi. Đây là hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông Nguyễn Huy Xuân ốm đau bệnh tệnh quanh năm. Nhiều năm qua, gia đình ông sống trong căn nhà tạm bợ dột nát đã xuống cấp và không còn an toàn. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ xã Nghĩa lợi đã hỗ trợ 25 triệu đồng trích từ “quỹ vì người nghèo” để kiên cố lại ngôi nhà; đồng thời, các tổ chức đoàn thể trong xã hộ trợ ngày công và tiền đóng góp để giúp gia đình ông làm nhà.

UMTTQ xã Nghĩa Lợi trao tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Huy Xuân.

Đây là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã với các hộ nghèo, giúp các gia đình làm nhà, bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, sớm vươn lên thoát nghèo.

Minh Thái 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm