Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu ở các địa phương, đơn vị

10:12, 13/09/2019
Tối 12/9, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục có tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em ở vùng cao, những em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung thu 2019.

*Đô Lương:  Trong không khí rộn ràng vui tết Trung thu cùng nhiều địa phương, tối ngày 12/9, các em thiếu niên, nhi đồng xứ Lường đã được tổ chức đêm hội rằm trung thu trong ánh lửa trại bập bùng với những màn múa sư tử hấp dẫn. 

 Đại diện đoàn thanh niên Thị trấn đọc truyền thuyết về chị Hằng.

Tại đêm hội, các anh chị đoàn viên thanh niên Thị trấn Đô Lương ở các khối phố đã tổ chức cho các em rước đèn ống sao về sân trung tâm UBND Thị Trấn. Lãnh đạo địa phương đã đọc thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch nước gửi đến các em thiến niên- nhi đồng cả nước. Tiếp đó, các em được ôn lại truyền thuyết chị Hằng xinh tươi, được tham gia phá cỗ Trung Thu.

 Múa sư tử trong ánh lửa trại.

Lửa trại được đốt lên, trong tiếng nhạc rộn ràng, các đội sư tử của 10 khối phố đã trình diễn màn múa lân đẹp mắt.

Các đầu sư tử được trang trí bắt mắt chờ  phục vụ đêm hội.

Để đêm hội diễn ra vui tươi, mỗi khối phố đều đem đến chung vui 1 đội múa sư tử. Tất cả các sư tử đều được trang trí đẹp mắt, có gắn thêm đèn led. Nhiều em nhỏ rất háo hức khi được bố mẹ đưa đi chơi đêm hội, chờ đón màn múa sư tử.

 Bé trai ngộ nghĩnh với mặt nạ bụng đang quạt mát cho một em nhỏ.
Một bé gái được bố đưa đi chơi với cánh bướm hồng trên vai

Không khí đêm hội ở xứ Lường thật náo nhiệt, không chỉ các em nhỏ, mà các anh chị thanh niên, người dân đổ ra kín các ngả đường chung vui. 

Người dân Đô Lương đổ ra chật kín các ngả đường.

Dịp tết trung thu này, trên địa bàn huyện Đô Lương, các cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm đến các em thiếu niên- nhi đồng. Hàng chục nghìn suất quà đã được phát cho các em, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

                                                              Ngọc Phương

*Các đơn vị thuộc BĐBP Nghệ An đã phối hợp với địa phương, nhà trường, tuổi trẻ tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu tặng quà cho hàng ngàn cháu thiếu nhi trên địa bàn khu vực biên giới, ven biển.

Đồn BP Na Ngoi phát quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi.
Rộn ràng trong ngày tết trung thu.

Đồn BP Na Ngoi (Kỳ Sơn) phối hợp với Tổng đội thanh niên xung phong 10 và Trường mầm non Na Ngoi 1 tổ chức vui Trung thu, tặng quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao cho 200 cháu xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn; Đồn BP Nậm Càn phối hợp với đoàn xã, 3 trường mầm non, tiểu học, THCS tổ chức đêm trăng rằm cho hơn 300 các cháu trên địa bàn xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn; Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy phối hợp với UBND phường Thu Thủy tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu học sinh phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò; Đồn BP Châu Khê phối hợp nhà trường tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho các em thuộc tộc người Đan Lai tại cụm dân cư khe Nóng, xã Châu Khê, huyện Con Cuông; Đồn BP cửa khẩu QT Nậm Cắn phối hợp trường Tiểu học Nậm Cắn 2 tổ chức Vui trung thu cho các học sinh tại điểm bản Pa Ca và Huồi Pốc xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn…

Đồn BP Nậm Càn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồn BP Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn tặng quà trung thu cho HS trên địa bàn.

Hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi tại địa bàn biên giới còn nhiều khó khăn được vui liên hoan văn nghệ, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng, được tiếp xúc với “Chú Cuội”, “Chị Hằng”…vui tươi, ấm áp..

Phương Linh

*Quế Phong: Trong không khí tưng bừng, náo nức của đêm hội, các cháu thiếu niên, nhi đồng thị trấn Kim Sơn được nghe thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu năm 2019 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cháu thiếu nhi Trường Mầm non và Tiểu học Kim Sơn biểu diễn.

Tiết mục Sự tích Tết Trung thu do các em học sinh Trường THCS Kim Sơn thể hiện.

Các em còn được xem các tiết mục múa lân, được tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của Tết trung thu, được giao lưu với Chị Hằng và chú Cuội với những câu đố vui có thưởng và cùng tham gia phá cỗ trung thu. 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm hội.

Đêm hội “Về miền cổ tích trung thu” thực sự là món quà ý nghĩa, góp phần động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng nỗ lực trong học tập và rèn luyện, làm nhiều việc tốt có ích cho xã hội, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND Thị trấn Kim Sơn trao 12 suất quà cho các em có thành tích trong năm học 2018-2019.

Nhân dịp này, UBND huyện Quế Phong đã trao 10 suất quà, Đảng ủy, UBND Thị trấn Kim Sơn trao 12 suất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Doanh nghiệp Khương Cường trao 30 suất quà tới các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn. Ngoài ra, chương trình còn nhận được nhiều sự đóng góp, hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã đồng hành cùng chương trình.

Đại diện Phòng Lao động-Thương binh -xã hội và Công an Huyện trao 10 suất quà của UBND huyện cho 10 em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Chương trình “Về miền cổ tích trung thu 2019” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chia sẻ của cộng đồng xã hội đối với công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Tăng

*Bộ CHQS tỉnh: Hòa chung không khí vui Tết Trung thu trên khắp cả nước, Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên và nhi đồng là con cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Bộ CHQS tỉnh.

Màn múa nhảy sạp trong đêm hội trăng rằm tại Bộ CHQS tỉnh.

 “Đêm hội trăng rằm” được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Các em được thưởng thức các tiết mục múa lân sôi động, được cùng tham gia những tiết mục văn nghệ, trò chơi vui nhộn. Ьược nghe th¬ư chúc tết của Tổng bi thư, Chủ tịch n¬ước Nguyễn Phú Trọng gửi cho thiếu niên nhi đồng trong cả nước, nghe kể chuyện truyền thuyết của ngày tết Trung thu…

Háo hức được phá cỗ Đêm hội trăng rằm.

Thông qua hoạt động vui tết trung thu này là nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi của ngày tết thiếu nhi góp phần động viên tinh thần chăm ngoan, học giỏi tạo sân chơi bổ ích cho các cháu, Đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS  tỉnh đối với các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đang công tác tại  Bộ CHQS tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Kỳ Hồng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà cho các cháu đậu đại học, học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện trong năm học vừa qua.

Cũng trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao những món quà hơn 300 phần quà trung thu và trao cho 21 suất quà cho các cháu đậu đại học, học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện trong năm học vừa qua.

Trọng Kiên

 

*Quỳ Hợp: Hội liên hiệp phụ nữ phối hợp với phòng lao động thương binh và xã hội huyện Quỳ Hợp tổ chức trao 732 phần quà trung thu cho 732 trẻ em nghèo đang học tập tại 3 điểm gồm trường mầm non, tiểu học ở xã Liên Hợp và trường phổ thông dân tộc bán trú Châu Lộc với trị giá gần 40 triệu đồng. 

Toàn cảnh chương trình.

Đây là 3 điểm trường 100% là con em người đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc vùng đặc biệt khó khăn nhất của huyện miền núi Quỳ Hợp.

Trao quà trung thu cho các em tại trường tiểu học Liên Hợp.

Số quà này do các mạnh thường quân là câu lạc bộ từ thiện nhân ái thành phố Thái Nguyên, Cty bánh kẹo Hữu Nghị và nhà hàng “Góc Hà Nội” TP Vinh đóng góp.

Những món quà giúp động viên các cháu nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, chăm ngoan, học giỏi.

Chương trình được tổ chức nhằm mang đến một mùa trung thu ấm áp, tươi vui cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn; động viên các cháu nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, chăm ngoan, học giỏi.

Phan Giang

 

                 
*Con Cuông:
 tại Trường Tiểu học  xã Yên Khê, Huyện Con Cuông  phối hợp với UBND xã đã tổ chức đêm hội trăng rằm  cho gần 1.000 cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã. 

 Hàng trăm trẻ em trên địa bàn xã Yên Khê vui rước đèn trung thu.

Đây là hoạt  động nhằm giúp cho các cháu hưởng thụ các giá trị ngày vui của trẻ. Vì vậy đêm hội trăng rằm trung thu năm nay đã diễn ra nhiều hoạt động: chương trình cá múa, hát, tiểu phẩm về chú Cuội.

Các em còn được tham gia trò chơi múa lân.

Là  xã được huyện đứng ra phối hợp  tổ chức nên lễ hội trăng rằm năm nay ở xã Yên Khê được tổ chức tại một điểm và sớm hơn 1 ngày , hằng trăm em  thiếu niên nhi đồng trên địa bàn  xã đã được tham gia lễ hội rước đèn ông sao, phá cỗ trăng rằm.

Hàng trăm em thiếu niên nhi đồng tham gia đêm hội trăng rằm tại xã Yên Khê.

Những hoạt động này giúp cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa có  thêm nhiều ý nghĩa, mà vốn lâu nay các em ở đây đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Đặc biệt là trẻ em mồ côi, trẻ bị khuyết tật có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Các em được tham gia chương trình ca múa.
Tiết mục văn nghệ trong đêm hội.
Các cháu tham gia phá cỗ trăng rằm.

Dịp này huyện Con Cuông cũng đã dành tặng 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng. 

Bá Hậu       
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm