Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều phần quà được trao cho học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới

15:46, 05/09/2019
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020, nhiều phần quà ý nghĩa đã được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tận tay cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Các đơn vị trực thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An trên 2 tuyến biên giới đã tiến hành trao tặng quà, hỗ trợ, đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Đại diện các đơn vị đã trao tặng tổng cộng 86 suất quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với mức hỗ trợ mỗi tháng là 500.000 đồng. Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ, tặng các phần quà như cặp, sách, vở, xe đạp … giúp các em tự tin, phấn khởi bước vào năm học mới.

Đồn BP Tri Lễ hỗ trợ tặng các em học sinh nghèo học giỏi của trường PTDTBT – THCS Tri Lễ, huyện Quế Phong.
Đồn BP Châu Khê tặng quà cho học sinh trường Châu Cam, huyện Con Cuông
Đồn BP Châu Khê tặng quà cho học sinh trường Châu Cam, huyện Con Cuông.

* Tại Trường Tiểu học xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, gia đình ông Vương Đình Châu - cán bộ tiền khởi nghĩa đã tặng bộ thiết bị dạy học ngoại ngữ trị giá 100 triệu đồng cho nhà trường. Bộ thiết bị này sẽ giúp cho việc giảng dạy và học ngoại ngữ  ở nhà trường được tốt hơn, nhất là việc rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết có hiệu quả nhất.

Gia đình ông
Đại diện gia đình ông Vương Đình Châu trao tặng bộ thiết bị cho Trường Tiểu học xã Trung Sơn, huyện Đô Lương.

Ông Vương Đình Châu - cán bộ tiền khởi nghĩa, trước khi nghỉ hưu, ông giữ chức Vụ trưởng văn phòng Quốc hội. Số tiền mua thiết bị được quyên góp từ con, cháu gia đình ông.

* Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn trao quà “Tiếp sức đến trường” đã trao 10 xuất quà “Tiếp sức cho em đến trường”, trị giá mỗi suất quà 300 trăm nghìn đồng; 100 chiếc xe đạp, trị giá mỗi chiếc xe 1,2 triệu đồng được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường trên địa bàn huyện. Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động “Tiếp sức đến trường” được Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện triển khai vào đầu năm học mới.

Trao quà cho các cháu Trường Mầm non Nghĩa Lộc.

 

Đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng xe
Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* UBND xã Môn Sơn (Con Cuông) phối hợp với nhà từ thiện là Công ty Huyndai Vinh đã đến trao 56 suất học bổng, mỗi suất gồm 1 triệu đồng cho 56 em học sinh nghèo, hiếu học thuộc Trường THCS xã Môn Sơn (Con Cuông). Bên cạnh đó đơn vị này còn trao tặng 226 bộ sách giáo khoa và nhiều phần quà gồm bánh kẹo trung thu cho các em học sinh nhà trường. Tổng trị giá các phần quà được trao hơn 100 triệu đồng.

Đại diện các tổ chức, cá nhân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai trường.

Dịp này Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Con Cuông cũng đã trao tặng 2 chiếc xe đạp cho hai em học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trường THCS Môn Sơn là trường vùng sâu vùng xa của xã biên giới Môn Sơn,các em học sinh ở đây đa phần đều là con em người dân tộc thiểu số, trong đó có các em học sinh Đan Lai hiện đang theo học tại trường. Những phần quà mà các nhà hảo tâm dành tặng các em học sinh là nguồn động viên kịp thời để các em cố gắng phấn đấu ngay từ đầu năm học mới.

* Tại TX Hoàng Mai, Thị ủy, Hội khuyến học, Chùa Càn Môn, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đã trao tặng gần 100 suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng số tiền 70 triệu đồng.

Đại diện các tổ chức, cá nhân tặng quà cho học sinh
Đại diện các tổ chức, cá nhân tặng quà cho học sinh có thành tích xuất sắc và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm