Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động xã hội từ thiện hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An

20:52, 12/09/2019
Ngày 12/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã diễn ra các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ người nghèo như: Bàn giao nhà đại đoàn kết; trao hỗ trợ xây nhà tình nghĩa; hỗ trợ mua trâu sinh sản...

* Quỳnh Lưu: Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện, Đồn biên phòng Quỳnh Thuận, Chùa Yên Thái và Chùa Đông Yên tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Vỹ, thôn 2, xã Sơn Hải.

Đại diện Ủy ban MTTQ huyện, hội LHPN huyện và các tổ chức tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Vỹ.
Đại diện Ủy ban MTTQ huyện, hội LHPN huyện và các tổ chức tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Vỹ.

Gia đình bà Nguyễn Thị Vỹ, thôn 2 xã Sơn Hải là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng và con trai duy nhất của bà đã mất do tai nạn. Hiện nay, bà đang sống cùng con dâu và cháu trai nhưng cả con dâu và cháu đều bị thương tật.

Đại diện ủy ban MTTQ huyện, hội LHPN huyện và các tổ chức tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Vỹ
Đại diện Đồn biên phòng Quỳnh Thuận tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Vỹ.

Ngôi nhà đại đoàn kết được bàn giao cho bà Nguyễn Thị Vỹ trị giá 180 triệu đồng, trong đó nguồn ủng hộ từ các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm là 134,5 triệu đồng; gia đình, anh em họ hàng hỗ trợ 50 triệu đồng.

* Nghĩa Đàn: Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn đã trao tiền hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho các gia đình: chị Trần Thị Hiền ở xóm Trôi; bà Phan Thị Lan ở xóm Trù; anh Đào Ngọc Khánh ở xóm Trôi và anh Đinh Văn Quý ở xóm Mét. Đây đều là những hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các gia đình được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Đại diện Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Khánh trao quà cho gia đình chị Trần Thị Hiền ở xóm Trôi.
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Phan Thị Lan ở xóm Trù.

* Yên Thành: Hội nông dân huyện Yên Thành đã tổ chức trao tiền hộ trợ mua trâu sinh sản cho gia đình ông Thái Văn Hưng ở xóm Tân Sơn, xã Quang Thành, là hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Trao hỗ trợ cho gia đình ông Thái Văn Hưng ở xóm Tân Sơn, xã Quang Thành.

Đại diện hội đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng để gia đình ông Thái Văn Hung mua trâu sinh sản. Số tiền này được đóng góp từ khoản lương của cán bộ cơ quan Hội nông dân huyện từ đầu năm 2019 đến nay.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm