Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn, Thái Hòa tặng quà, xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo

16:57, 07/10/2019
Ngày 7/10, các huyện Anh Sơn, Thái Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo như trao học bổng cho học sinh nghèo, xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo..

*Anh Sơn:  Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Hội Khuyến học Nghệ An, Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lạng Sơn huyện Anh Sơn.  Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014 đến nay.

Trao 10 suất học bổng vì em hiếu học cho học sinh huyện Anh Sơn có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, chương trình đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh tiêu biểu cấp Trung học cơ sở và tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt ở xã Lạng Sơn huyện Anh Sơn, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. 
Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm giúp các em học sinh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống và mong các em cố gắng vươn lên, chuyên cần, chăm ngoan, học giỏi để thành người có ích cho xã hội.

Thái Hiền

*Thái Hòa: Thị đoàn Thái Hòa đã tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình bà Nguyễn Thị Lý, thuộc diện hộ nghèo – Khối Cồn Vang, phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa.

Lễ khởi công xây dụng nhà nhân ái cho gia đình bà Nguyễn Thị Lý. 

Gia đình bà Nguyễn Thị Lý, khối Cồn Vang, phường Quang Phong thị xã Thái Hòa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Hộ nghèo, con dâu bị ốm đau thường xuyên nằm viện. Ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay nhưng cũng “ lực bất tòng tâm” không có tiền sửa chữa. Trước thực tế đó, thị đoàn Thái Hòa đã kêu gọi các nhà hỏa tâm quyên góp, hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình bà Nguyễn Thị Lý xây mới nhà ở.

Ban Thường vụ Thị đoàn Thái Hòa trao 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Lý xây dựng nhà.

Hiện, ngôi nhà có tổng diện tích gần 100m2 đang trong qúa trình thi công xây dựng. Có thể nói, đây là món quà to lớn không chỉ động viên gia đình mà còn là cơ sở để gia đình bà Lý vươn lên thoát nghèo, yên tâm lao động sản xuất.

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm