Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo ở các địa phương

17:16, 19/09/2019
Ngày 19/9, các địa phương tiếp tục có các hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo như trao tặng gà giống, tổ chức chương trình bát cháo tình nghĩa...

 * Đồn Biên phòng Môn Sơn, BĐBP Nghệ An đã tặng nhiều phần quà cho những  người nghèo thuộc tộc người thiểu số Đan Lai ở vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát.

Đồn Biên phòng Môn Sơn tặng quà cho tộc người thiểu số Đan Lai.

Cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Môn Sơn đã về bản Búng và bản Cò Phạt xã Môn Sơn trao tặng các món quà gồm Mỳ tôm, vở, bút và áo ấm cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc tộc người thiểu số Đan Lai ở vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát.

Đây là những món quà do cán bộ, chiến sỹ đơn vị tự nguyện đóng góp.

Đây là những món quà do cán bộ, chiến sỹ đơn vị tự nguyện đóng góp và kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để trao tặng cho người dân nghèo trên điạ bàn./.

Hải Thượng

*Đoàn xã Nghĩa Mai phối hợp với Hội LHPN xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn tổ chức chương trình bát cháo nhân ái chung tay vì bệnh nhân nghèo tại Trung tâm y tế huyện.

Đợt này, chương trình bát cháo nhân ái đã phát gần 180 bát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm y tế huyện. Chương trình ý nghĩa này được Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức thường niên vào các tuần và các Chi đoàn được phân công sẽ tiến hành lựa chọn các nguyên vật liệu, nấu cháo và phát miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Trao 180 bát cháo cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm y tế huyện.

 Chương trình “Bát cháo nhân ái” thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, giúp bệnh nhân nghèo yên tâm điều trị bệnh tật đồng thời có thêm có thêm niềm tin, thêm động lực lạc quan đi lên trong cuộc sống.

Minh Thái

* Hội LHPN xã Đồng Văn huyện Tân Kỳ vừa trao gần 300 con gà giống cho 7 hội viên phụ nữ có hàn cảnh khăn, đồng thời trao  60 làn nhựa cho các chị thường xuyên đi chợ.

Đợt này, Hội phụ nữ trao gà giống cho 7 chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt này, Hội phụ nữ xã Đồng Văn đã trao cho 7 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 35 con gà giống. Số tiền này do Cán bộ phụ nữ xã Đồng Văn tiết kiệm từ mô hình “biến rác thải thành con giống”đó là thu gom phế liệu, lon bia… 

60 chiếc làn nhựa được trao tận tay các chị em thường xuyên đi chợ.

Cũng trong ngày Hội LHPN huyện Tân Kỳ tổ chức truyền thông cuộc vận động phụ nữ Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang và ra mắt mô hình Chi hội 5 không 3 sạch xóm Lập Bình xã Đồng Văn với 60 chị em tham gia, gắn với xây dựng nông thôn mới, bằng hình thức vận động chị em đi chợ bằng làn nhựa hạn chế sử dụng túi nilon.

Bông Mai
                                                     
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm