Đời sống - Xã hội

Các địa phương, đơn vị trao quà Tết Canh Tý cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

15:37, 16/01/2020
Ngày 16/1, các địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị, tiếp tục có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn nhân dịp Tết Canh Tý  2020.

*Nhân dịp đón tết Canh Tý năm 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, lãnh đạo huyện Đô Lương đã về xã Xuân Sơn và xã Minh Sơn tặng quà của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ  cho các gia đình có công với cách mạng. 

 
Lãnh đạo huyện Đô Lương  trao quà của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho ông Nguyễn Trọng Thập, xã Xuân Sơn.

Tại xã Xuân Sơn, lãnh đạo huyện đã trao quà tới ông Nguyễn Trọng Thập, thương binh 2/4, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bà Trần Thị Qưởn – thân nhân của liệt sỹ Nguyễn Trọng Mại – gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Minh Sơn. 

 
Trao quà của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ  cho bà Trần Thị Qưởn – thân nhân của liệt sỹ.

Tại các gia đình thương binh liệt sỹ, đòng chí lãnh đạo huyện  đã hỏi thăm sức khoẻ và chúc tết các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng. 

Hữu Hoàn

*Trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020, các đồn BP thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An đã quyên góp, tiết kiệm từ đồng lương để thực hiện tặng các suất quà Tết cho các hộ đồng bào nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn các đơn vị đóng quân.

 
 Đồn BP Thông Thụ tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. 

Theo thống kê chưa đầy đủ tính đến ngày 16/1 (22 Tết), các đơn vị đã trao tặng được tổng số 220 suất quà/ trị giá mỗi suất quà ít nhất 500.000 đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thăm hỏi tặng quà các em học sinh trong chương trình “nâng bước em đến trường”, “con nuôi đồn biên phòng” mà các đơn vị nhận đỡ đầu, trợ giúp.

 
 Đoàn Thanh niên BĐBP Nghệ An phối hợp nhà tài trợ tặng quà Tết cho 2 con nuôi của Đồn BP Thông Thụ.

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các đơn vị BĐBP Nghệ An giúp đỡ đồng bào, học sinh nghèo khu vực biên giới, ven biển đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, an vui.

 Phương Linh

 

*Tại xã Minh Hợp, Hội bảo trợ khuyết tật, trẻ mồ côi huyện Quỳ Hợp và các công ty doanh nghiệp đã tổ chức trao 72 suất quà cho các đối tượng nhân dịp tết cổ truyền Canh Tý.

 
 

Theo đó Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện đã trao 7 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho 7 đối tượng bị khuyết tật nặng với tổng số tiền 21 triệu đồng.
Công ty vật tư nông nghiệp Quỳ Hợp trao 1 tấn gạo cho 30 hộ nghèo, mỗi hộ 30 kg với tổng trị giá 15 triệu đồng.

 
 

Hội nữ doanh nghiệp Tây Bắc hỗ trợ 31 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng trị giá 15,5 triệu đồng. Công ty TNHH Việt Á trao 4 suất quà cho 4 hộ nghèo mỗi suất trị giá 500.000 đồng với tổng trị giá 2 triệu đồng.

 
 

Với sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp giúp cho người nghèo của xã Minh Hợp nói riêng, Quỳ Hợp nói chung có cái tết đủ đầy hơn.

Thu Hường

* Ngân hàng ViettinBak Nghệ An phối hợp với UBMTTQ hai xã Hưng Tân và Hưng Thắng trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

 
 Trao quà cho các hộ nghèo ở Hưng Thắng.

Dịp này Ngân hàng ViettinBak Nghệ An trao 50 suất quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn; trong đó 31 suất xã Hưng Tân và 19 suất xã Hưng Thắng: Mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Trong ngày tới Ngân hàng tiếp tục sẽ trao 10 suất quà tại địa bàn Thị trấn Hưng Nguyên.

 
Trao quà cho các hộ nghèo tại Hưng Tân. 

Đây là những phần quà của cán bộ, viên chức Ngân hàng ViettinBak nhằm động viên tinh thần các hộ nghèo, hộ khó khăn khi Tết đến xuân về và chúc Tết các gia đình đón Tết nguyên đắn ấm áp và vui tươi.

Kiều Hoa

 

*Tại Anh Sơn, Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Tây Nam Nghệ An,  công ty cổ phần Á Châu Hoa Sơn, nhà máy gạch Tuynel Anh Sơn và quỹ TYM chi nhánh Anh Sơn phối hợp với  UBMTTQ xã Tường Sơn tổ chức chương trình Tết ấm tình người, trao tặng 79 quà cho các hộ gia đình, trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, tổng giá trị các suất quà là 39,5 triệu đồng.

 
Trao tặng quà cho các gia đình nhân dịp tết nguyên đán. 

Dịp này, UBMTTQ xã Tường Sơn phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các trường học, và một số cơ quan, đơn vị  trên địa bàn tổ chức chương trình Tết ấm tình người, trao tặng quà cho 79 hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Cụ thể là: Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Tây Nam Nghệ An trao tặng 8 suất quà;  công ty cổ phần Á Châu Hoa Sơn trao tặng 20 suất quà; nhà máy gạch Tuynel Anh Sơn trao tặng 10 suất quà; quỹ Tym chi nhánh Anh Sơn trao tặng 16 suất quà, Cơ quan UBND huyện Anh Sơn trao tặng 3 suất quà; Công đoàn cơ quan UBND xã Tường Sơn trao tặng 8 suất quà, trường THCS xã Tường Sơn trao tặng 6 suất quà và trường Mầm non xã Tường Sơn trao tặng 8 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, tổng giá trị các suất quà là 39,5 triệu đồng.

 
Các cơ quan đơn vị trao tặng quà Tết cho 79 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Đây là việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Anh Sơn đối với việc chăm lo cho các hộ gia đình nghèo, cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tường Sơn vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, đầy đủ hơn.

                  Thái Hiền

*Hội Liên hiệp phụ nữ phường Quỳnh Phương phối hợp với nhà hảo tâm người con quê hương xa quê Bà Trần Thị Hiền ở Hà Nội trao quà cho chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và trẻ khuyết tật, em em mồ côi.

 
 Trao quà hơn 100 suất cho phụ nữ và trẻ em khuyết tật, mồ côi.

Tại đây đã có hơn 100 suất quà gồm 2 lít dầu ăn, 10 kg gạo được trao tặng cho các chị em  phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật và em mồ côi. Là năm thứ 7 gia đình bà Trần Thị Hiền tổ chức hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương nhằm chia sẻ những khó khăn của chị em phụ nữ, trẻ em nghèo. Từ đó giúp cho chị em phụ nữ, trẻ em khó khăn có một cái tết thật đầm ấm. Cũng trong năm 2019, gia đình bà đã hỗ trợ cho 08 em học sinh vượt khó vươn lên học giỏi với số tiền 12 triệu đồng. Dịp này Hội LHPN phường trào 23 áo ấm cho các hội viên nghèo.

 
 Ban chỉ huy Quân sự Thị xã trao quà cho các hộ nghèo.

Cùng ngày, Mặt trận tổ quốc phường Quỳnh Phương phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân đã trao hơn 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Trong đó Ban chỉ huy Quân sự Thị xã 14 suất, Tòa án nhân dân Thị xã 05 suất, công ty THHH Hải Liên 20 suất, Công ty Hồng Đào 10 suất,.. Từ những suất quà của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ góp phần giúp cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết cổ truyền của dân tộc thật vui tươi đầm ấm.

Bích Hường

*Cũng trong ngày, Liên đoàn lao động huyện Nghi Lộc tổ chức “Tết sum vầy – Xuân Canh Tý 2020”. 

 
 

Chương trình “Tết sum vầy- Xuân Canh Tý 2020”  tại huyện Nghi Lộc có nhiều hoạt động sôi nổi như giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, trả lời các câu hỏi đố vui nhận nhiều phần quà ý nghĩa, hấp dẫn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Xuân mới.

 
 
 
  Liên đoàn lao động Tỉnh đã trao 200 suất quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Liên đoàn lao động Tỉnh đã trao 200 suất quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Đây là hoạt  động nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần của tổ chức công đoàn đối với công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.  Đồng thời đây cũng  là dịp để các công đoàn cơ sở và người lao động thấu hiểu và gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngọc Mai

*Phòng giáo dục huyện Nghĩa Đàn phối hợp với một số nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Áo ấm cho em” tết Canh Tý 2020 tại trường mầm non Nghĩa Mai.

 
Văn nghệ chào mừng. 

Tại đây, Ban tổ chức đã trao 105 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường MN Nghĩa Mai, với số tiền 23 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón tết thêm ấp áp, đủ đầy nhân dịp tết đến xuân về.

 
Tặng quà cho các em học sinh trường Nghĩa Mai.
 
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài chương trình áo ấm cho em của Quỹ người lữ hành thân thiện, tính đến nay, trường MN Nghĩa Mai đã nhận được hơn 200 suất quà và các thiết bị đồ dùng dạy học của các nhà hảo tâm trên địa bàn, với tổng số tiền gần 74 triệu đồng.

Minh Thái 

*Công an Hưng Nguyên phối hợp với các địa phương trao quà cho các hộ nghèo ở 3 xã bán sơn địa.

 
Trao 10 suất quà cho hộ nghèo xã Hưng Nam. 

Sau khi thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần của các hộ khó khăn, lãnh đạo Công an Hưng Nguyên đã trao 40 suất quà cho các hộ nghèo tại 3 xã: Hưng Yên Bắc, Hưng Yên Nam và Hưng Trung. Mỗi suất trị giá 700.000 đồng.Tổng trị giá 28.000 triều đồng. 

 
 Trao 16 suất quà cho hộ nghèo xã Hưng Yên Bắc.

Khi Tết Nguyên đán đã cận kề, những món quà Tết của Công an Hưng Nguyên đã góp phần mang đến cho các hộ nghèo một cái Tết thêm ấm áp, đủ đầy.

Kiều Hoa
 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện