Đời sống - Xã hội

Cả 2 bệnh nhân ở Nghệ An đều âm tính với virus corona

17:27, 13/02/2020
Chiều 13/2, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Truyền hình Nghệ An, Giám đốc Sở y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chính thức trả lời về kết quả xét nghiệm lần 1 của cả 2 bệnh nhân là anh P.V.T ở Nghĩa Đàn và chị Nguyễn Thị Ngọc ở Đô Lương đang được cách ly điều trị là âm tính (không mắc bệnh).

Cụ thể Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của 2 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Nghệ An. Theo đó, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh P.V.T (36 tuổi), ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn và chị Nguyễn Thị Ngọc (24 tuổi) ở xóm Văn Phú, xã Hiến Sơn, Đô Lương cho kết quả âm tính với virus corona (Covid-19).

Trước đó, vào chiều ngày 11/2, bệnh nhân P. V. T (SN 1984), trú ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An nhập viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An trong tình trạng ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi kéo dài trong 5 ngày, tự chữa ở nhà không khỏi. Bệnh nhân cho biết, vào ngày 29/01/2020 có tiếp xúc với chồng của 1 bệnh nhân dương tính với virus Corona tại Vĩnh Phúc. Hiện tại, chồng của bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

 
 Giám đốc Sở y tế thăm bệnh nhân T. tại Khu cách ly - Bệnh viện Đa khoa Khu vựcTây Bắc ngày 12/2.

Cách đây 5 ngày, bệnh nhân P.V. T. xuất hiện hiện tượng ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi. Tuy nhiên, do chủ quan, tưởng là bệnh lý bình thường nên anh tự mua thuốc ở nhà uống nhưng không khỏi. Đến chiều 11/02 thì anh T. nhập viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An điều trị.

Còn trường hợp chị Nguyễn Thị Ngọc ở xóm Văn Phú, xã Hiến Sơn, Đô Lương sau khi trở về từ Trung Quốc thì có triệu chứng ho, sốt. Chị Ngọc sau đó đã đến báo với cơ sở y tế và được đưa vào khu cách ly, theo dõi, điều trị của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. 

Như vậy, cho đến nay, tỉnh Nghệ An có 15 ca nghi mắc virus corona (Covid-19). Tuy nhiên kết quả xét nghiệm cho thấy cả 15 ca này đều không nhiễm virus corona mà chỉ bị cảm cúm thông thường.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện