Đời sống - Xã hội

Người phụ nữ luôn hết lòng vì trẻ em nghèo

16:24, 05/03/2020
Học và làm theo Bác từ chính những việc nhỏ, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua các cấp hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã có nhiều việc làm thiết thực, đóng góp không nhỏ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế ở địa phương. Chị Bùi Thị Vân - hội viên hội phụ nữ làng Chong xã Nghĩa Yên là một trong những điển hình trong phong trào này.

Chị Bùi Thị Vân sinh năm 1977, ở làng Chong xã Nghĩa Yên. Tuy chị không giữ các chức vụ tại thôn xóm, nhưng mọi người đều biết đến chị là một hội viên hội phụ nữ nòng cốt, luôn gương mẫu, tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động địa phương. 

 
 Chị Bùi Thị Vân (áo đỏ) vận động các hội viên chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thực hiện phong trào học tập và làm theo lời Bác, chị Vân đã ký cam kết với chi hội phụ nữ xóm giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn như trường hợp em Cao Thị Hải học lớp 9 ở xóm Chong, bố mất sớm, mẹ bị bệnh tâm thần. Biết được hoàn cảnh của cháu, chị Vân đã đứng lên kêu gọi các nhà hảo tâm, đến nay cháu đã được trao tặng một cặp bò trị giá 21,5 triệu đồng và thông qua chị, tổ chức từ thiện khát vọng mỗi tháng hỗ trợ 500 ngàn đồng cho đến khi cháu học Đại học. Hay trường hợp của cháu Lê Chí Nguyễn năm nay 10 tuổi, hiện sống với bà ngoại, mẹ bị bệnh tâm thần, cháu lại mắc bệnh loãng cơ xương, liệt cả 2 chân. Trước hoàn cảnh của gia đình cháu Nguyễn, chị đã đăng ký với chi hội nhận giúp đỡ cháu bằng cách kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho cháu được hơn 150 triệu đồng. Ngoài ra, chi còn trực tiếp đưa 2 mẹ con ra Hà Nội, vào Đà Nẵng để chữa bệnh.

 
 Chị Bùi Thị Vân đến thăm, trao quà cho gia đình cháu Lê Chí Nguyễn.

Không chỉ giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị còn tích cực tham gia vận động chị em đóng góp “Quỹ tiết kiệm” tại chi hội với số tiền hơn 20 triệu đồng, giúp chị em phụ nữ nghèo vay với lãi suất thấp phát triển kinh tế gia đình. Được biết hoàn cảnh của chị Vân chưa khá giả, chồng và con còn phải làm ăn xa, bản thân chị mắc bệnh tim, nhưng với tình thương yêu và mong muốn được sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình đã thôi thúc chị làm thiện nguyện. 

“Tôi thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, bởi vậy bản thân ý thức cần phải làm gì đấy để hỗ trợ các gia đình. Vì vậy tôi đã kêu gọi các nhà hảo tâm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, chị Bùi Thị Vân chia sẻ thêm.

 
 Bản thân mắc bệnh nhưng chị Vân không quản ngại quan tâm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Những việc làm, hành động của chị Bùi Thị Vân đã phần nào sẻ chia, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, tự tin, vươn lên trong cuộc sống. Những đóng góp của chị đã được các cấp hội và chính quyền địa phương ghi nhận. Năm 2019, chị được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen và được Hội LHPN huyện suy tôn cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019. 

Nói về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của chị Bùi Thị Vân, chi hội Phụ nữ làng Chong, xã Nghĩa Yên, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Đàn khẳng định: “Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị Bùi Thị Vân chi hội làng Chong là một hội viên nổi bật, thực hiện rất tốt việc giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, giúp đỡ về vật chất, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ các cháu có cơ hội đến trường”.

Những việc mà chị Bùi Thị Vân đã và đang làm là rất thiết thực, xuất phát từ tâm hồn bình dị mà cao quý trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần từng bước cải thiện phần nào khó khăn của người dân trên địa bàn./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện