Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ, Con Cuông khởi công, trao tiền hỗ trợ cho các hộ nghèo làm nhà ở

21:11, 09/03/2020
Ngày 9/3, tại các địa phương Tân Kỳ, Con Cuông đã diễn ra lễ khởi công và trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

*Hội CCB huyện Con Cuông tổ chức trao tiền hộ trợ làm nhà cho gia đình cựu chiến binh Vi Văn Hoài thuộc chi Hội cựu chiến binh bản Khe Thơi xã Lạng Khê.

 
anh 1. cựu chiến binh huyện Con Cuông trao tiền hỗ trợ làm nhà lần 1 cho gia đình ông Hoài. 

Cựu chiến binh Vi Văn Hoài từng tham gia chiến đấu ở mặt trận biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Nay về với đời thường, tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, song ông vẫn giữ được niềm tin và nghị lực để cùng gia đình lao động sản xuất. Mặc dù vậy, nhà ở của gia đình ông còn tạm bợ, nơm nớp lo sợ trong mùa mưa bão. Cảm thông trước khó khăn của gia đình ông,thông qua cựu chiến binh huyện Con Cuông,  một tổ chức từ thiện đã hỗ trợ gia đình 60 triệu đồng. Gia đình ông Hoài đã khởi công xây dựng ngôi nhà mới.

 
Hội CCB tham khởi công xây nhà cho ông Hoài.

Trong thời gian xây dựng nhà, Hội Cựu chiến binh huyện đã đến thăm hỏi động viên, trao số tiền của nhà từ thiện cho gia đình ông Hoài. Đồng thời, mong cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tổ chức hội ở cơ sở quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ để những hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục vươn lên xây dựng cuộc sống mới ngày càng ổn định.

                                                                  Bá Hậu

*Cùng ngày, UBMTTQ huyện Tân Kỳ phối hợp với các nhà hảo tâm  tổ chức lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hoàng Như Vỹ xóm Vĩnh Tân, xã Tân Hương.

 
Lễ khởi công nhà cho gia đình ông Vỹ. 

Năm nay, vợ chồng ông Vỹ đều đã gần 80 tuổi, hiện ông bà đang ở cùng 2 người con trai bị bệnh tâm thần và tâm thần phân liệt, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cuộc sống chỉ chờ vào số tiền trợ cấp hàng tháng. Gia đình đang tá túc trong ngôi nhà dột nát, tạm bợ. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, MTTQ huyện Tân Kỳ đã kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp hỗ trợ số tiền hơn 50 triệu đồng để gia đình có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. 
Với sự hỗ trợ thiết thực này, nhằm giúp gia đình ông Vỹ có ngôi nhà mới kiên cố yên tâm sinh sống.

Bông Mai 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện