Đời sống - Xã hội

Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn tỉnh

09:09, 29/09/2020
Hòa trong không khí vui tươi náo nức của thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu cổ truyền, ngày 29/9, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

* Tại chương trình “Trung thu yêu thương” do huyện Anh Sơn tổ chức, các em thiếu nhi đã được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh; thưởng thức màn múa lân truyền thống đặc sắc, những tiết mục văn nghệ sôi nổi, độc đáo, nghe kể chuyện về ý nghĩa ngày Tết Trung thu và tham gia phá cỗ...

Các cháu thiếu niên, nhi đồng háo hức tham gia chương trình.
Các cháu thiếu niên, nhi đồng háo hức tham gia chương trình.

Cũng tại đêm hội, lãnh đạo huyện đã tặng 25 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã: Lạng Sơn, Tào Sơn, Lĩnh Sơn, Cao Sơn và Khai Sơn.

Lãnh đạo huyện trao quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hoài Chung

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An thực hiện chương trình đêm hội “Trăng sáng vùng biên” tại địa bàn xã biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Chương trình thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn xã.
Một tiết mục văn nghệ trong đêm hội.

Trong chương trình, các em học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi.

Tại chương trình, BTC đã trao hơn 700 suất quà gồm: bánh, kẹo, bánh Trung thu tặng các em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Mầm non Tam Hợp; Trao 25 suất quà cho các em học sinh nghèo, học giỏi. Tổng giá trị quà tặng trên 50 triệu đồng.

Tặng quà cho học sinh Tiểu học điểm bản Huồi Sơn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Lê Thạch

* UBND Quỳnh Lưu phối hợp với UBND xã Quỳnh Hồng và các đơn vị, ban ngành liên quan tổ chức chương trình "Trung thu cho em" cho hơn 2.000 thiếu niên, nhi đồng 2 xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Bá và vùng lân cận.

 
Các tiết mục văn nghệ hát múa về Trung thu sôi động, hấp dẫn.

Tại chương trình, sau phần đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh, trong tiếng nhạc rộn ràng cùng một không gian đầy màu sắc, các em thiếu niên, nhi đồng đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ hát múa đặc sắc, xem biểu diễn múa lân; tiểu phẩm “Truyền thuyết Tết Trung thu”, đặc biệt là được tham gia phần trò chơi ảo thuật, phá cỗ trung thu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Chương trình thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham dự.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập. Đồng thời, trao 90 suất quà cho các em con gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, trẻ em thuộc diện hộ nghèo chăm ngoan học giỏi ở 2 xã Quỳnh Hồng và Quỳnh Bá. Tổng giá trị các suất quà được trao hơn 95 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà các em thiếu niên, nhi đồng.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng.
Tặng quà cho các em thuộc gia đình chính sách, trẻ mồ côi, trẻ em thuộc diện hộ nghèo chăm ngoan học giỏi ở 2 xã Quỳnh Hồng và Quỳnh Bá.

Thanh Toàn

*Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức vui Tết trung thu và “Bữa cơm dinh dưỡng” cho trẻ em tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Mẹ Têresa Calcuta tại Giáo họ Tân Hương, Giáo xứ Bố Sơn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. 

Đại tá Nguyễn Kỳ Hồng, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh trao quà Tết trung thu cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi – khuyết tật mẹ Têresa Calcuta.

Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi – khuyết tật mẹ Têresa Calcuta nằm trên địa bàn giáo họ Tân Hương, giáo xứ Bố Sơn hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 43 trẻ mồ côi, khuyết tật là con em của đồng bào lương, giáo thuộc nhiều độ tuổi, hoàn cảnh khác nhau ở địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Tặng bánh kẹo, hoa quả cho các cháu.

Dịp này, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tổ chức nấu bữa cơm dinh dưỡng cho các cháu trẻ em mồ côi, khuyết tật. Đây là hoạt động thường niên của Hội Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An. Hàng tháng, chị em hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tự nguyên quyên góp mỗi đồng chí 10.000 đồng và vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ để tạo nguồn kinh phí đảm bảo 2 bữa ăn/tháng cho các cháu tại trung tâm.

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tổ chức nấu bữa cơm dinh dưỡng cho các cháu trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Tính từ 2017 đến nay, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nấu 82 bữa ăn cho các cháu tại trung tâm với số tiền hơn 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ tết, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An còn tổ chức tặng sách vở, quần áo ấm, đồng phục học sinh, đồ chơi cho các cháu, góp phần chia sẻ những khó khăn vất vả cùng trung tâm, nhằm động viên bù đắp cho các cháu những bất hạnh, mất mát trong cuộc sống. 

Trọng Kiên 

*Nhằm chia sẻ động viên các em thiếu niên, nhi đồng tại vùng khó khăn, tại Trường Tiểu học Mường Lống 1 xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Vui tết Trung thu năm 2020.   

Tặng hoa đồng phục cho các cháu học sinh nghèo.

Với chủ đề " Vui tết Trung thu, tiếp sức đến trường", Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm đã mang không khí trung thu thật vui và ấm áp về với trẻ em nghèo vùng cao nhằm động viên các em nhỏ nơi đây.

Các nhà hảo tâm tổ chức trung thu, phá cỗ cùng các em.

Tại đây, đoàn đã tặng 400 áo ấm đồng phục, 360 đôi dép, 60 chăn ấm, 6 bộ bàn ghế I nốc, 1 máy lọc nước bán công nghiệp, 1 tẹc nước 2000 lít, 4 giường tầng, và tổ chức trung thu, phá cỗ cùng các em. 

Các em học sinh nghèo được nhận quà trung thu.

Ngoài ra, để công tác bán trú được tốt và thuận lợi hơn, các nhà hảo tâm cũng đã tặng 1 máy xay thịt, phục vụ trong nấu ăn cho học sinh. Tổng số quà tặng trị giá gần 140 triệu đồng. 

    Hồng Thoa

*Nhân dịp tết trung thu, đoàn công tác huyện Hưng Nguyên đã đến thăm hỏi, tặng quà cho trẻ mồ côi tại mái ấm Lâm Bích thuộc giáo xứ Tràng Nứa.

Đoàn trao quà cho mái ấm Lâm Bích.

Mái ấm Lâm Bích hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 41 trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Để giúp các cháu đón tết trung thu vui vẻ , ấm áp, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Nghệ An đã trao tặng 100 bánh trung thu, bánh kẹo các loại, trị giá 5 triệu đồng. 

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên chia sẻ, động viên các nữ tu chăm sóc trẻ tại đây.

Dịp này, huyện Hưng Nguyên cũng đã tặng 10 thùng sữa, 3.500 kg gạo và một số bánh kẹo trị giá 11 triệu đồng. Kinh phí được trích từ nguồn ngân sách huyện và các nguồn hỗ trợ khác.

.Trong dịp tết Trung thu huyện Hưng Nguyên trích 3500 kg gạo hỗ trợ các em.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ; Đồng thời  ghi nhận sự nỗ lực của các nữ tu trong công tác nuôi dưỡng, chăm lo sức khỏe, đời sống và tạo được môi trường ấm áp, thân thiện gần gũi, giúp các cháu có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Hà Huệ - Hồng Sơn

Tối 28/9, UBND tỉnh kết hợp với UBND huyện Quỳ Châu tổ chức Tết Trung thu cho hơn 1.000 thiếu niên, nhi đồng tại xã Châu Hạnh.

Tiết mục văn nghệ tại đêm trung thu.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động kể về sự tích, ý nghĩa Tết Trung thu. Đặc biệt tiết mục múa lân, các tiết mục múa hát về Trung thu đã mang đến không khí rộn ràng.

Đồng chí Đoàn Hồng Vũ- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐTB&XH trao các món quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH nhấn mạnh: Việc đưa Trung thu về bản nhằm thể hiện tình yêu thương dành cho các em thiếu nhi, nhất là các em vùng dân tộc thiểu số; qua đó khuyến khích các em học tập tốt, rèn luyện đạo đức, biết yêu thương gia đình, yêu quê hương, đất nước.

 
Nhiều suất quà được trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập 

Dịp này, các cấp ngành, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng đã trao hơn 120 suất quà cho các em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá trên 50 triệu đồng.

Trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Bé Vinh

*Nhóm thiện nguyện Hòa Sơn phối hợp với học viện Tuấn La và hội đồng đội xã Hòa Sơn tổ chức cắt tóc, trao quà trung thu cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Sơn và cắt tóc, trao quà cho các đối tượng tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An. 

Đoàn thiện nguyện tổ chức trao hơn 100 suất quà cho các em học sinh nghèo trường tiểu học xã Hòa Sơn.

Tiếp đó, đoàn tiếp tục về tại trường tiểu học Hòa Sơn cắt tóc cho gần 100 em học sinh nghèo và trao 108 suất quà gồm bánh trung thu, bánh mỳ, bánh kẹo và lồng đèn cho các em. 

 Đoàn thiện nguyện tổ chức cắt tóc miễn phí cho gần 100 em học sinh nghèo trường tiểu học xã Hòa Sơn.

Những phần quà trao tặng tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng rất thiết thực, góp phần động viên các đối tượng tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, nỗ lực học tập biến ước mơ thành hiện thực, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Đoàn thiện nguyện phát bánh mỳ, sữa cho các đối tượng tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Dịp này, nhóm thiện nguyện  đã cắt tóc cho các đối tượng, trao bánh mỳ, sữa cho các đối tượng tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An. 

Thúy Hằng 

*Nhằm chăm lo cho thiếu nhi là con của cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện nhân dịp Tết Trung thu 2020, Bệnh viện Quân y 4 đã tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật, và trao quà cho các cháu đạt học sinh giỏi các cấp…

Tặng quà cho các cháu đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp Tỉnh.
Tặng quà cho các cháu thi đỗ vào các trường Đại học năm 2020.

Dịp này, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Quân khu 4 và Bệnh viện đã trao 17 suất quà cho các cháu đỗ đại học; 03 cháu đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia; 11 cháu đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh; 01 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện và tặng 514 suất quà cho các cháu thiếu niên và nhi đồng là con của cán bộ, nhân viên trong toàn Bệnh viện.

Đồng chí Đại tá Trần Minh Tuấn - Chính ủy Bệnh viện và đoàn công tác tặng quà cho các cháu bị khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu năm 2020.

Đây là hoạt động thường niên hàng năm, nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các cháu có ý thức phấn đấu, rèn luyện vươn lên trong học tập, để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác hồ, để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước sau này./.

Lê Phú - Hữu Mười

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện