Đời sống - Xã hội

Tết Trung thu đến với các trẻ em nghèo miền núi, vùng cao

11:01, 30/09/2020
Tiếp tục các hoạt động thiết thực có ý nghĩa dịp Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng, dịp này trong toàn tỉnh đã có nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ, thắp lên những ngọn lửa ấm áp, yêu thương, thắp sáng tình người.

*Tại Trường tiểu học Na Ngoi 1, huyện vùng cao Kỳ Sơn tổ chức tết trung thu cho các em nhỏ trên địa bàn xã Na Ngoi. Đây là tết trung thu điểm của huyện Kỳ Sơn.

Trong ngày hội trăng rằm các em nhỏ xã biên giới Na Ngoi được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ khá đặc sắc.

Với hơn 1.700 học sinh tham gia học tập ở 5 nhà trường xã biên giới ,Na Ngoi được biết đến là địa phương có số trẻ em đông nhất huyện biên giới Kỳ Sơn. Trong đó 99% các em là đồng bào các dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn.

Với trên 1.700 học sinh thì Na Ngoi là địa phương có đông trẻ em nhất huyện Kỳ Sơn .

Với chủ đề “Hội trăng rằm biên cương” các em nhỏ xã Na Ngoi đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, tham gia vui hội múa lân và được gặp chị Hằng, chú Cuội, hai nhân vật gắn liền với ngày tết Trung thu.

Hầu hết các em là con em các dân tộc thiểu số như Mông, Khơ Mú và Thái.

Để động viên và khích lệ các con em học sinh trên địa bàn xã Na Ngoi phấn đấu học tập, huyện Kỳ Sơn đã trao 30 suất học bổng mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 30 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã;.

Huyện Kỳ Sơn trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Nhiều đơn vị tổ chức cũng trao nhiều phần quà cho chính quyền xã, nhà trường và các bản trên địa bàn xã Na Ngoi.

Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Minh Đức, Đoàn kinh tế Quốc phòng 4, Đồn biên phòng Na Ngoi, cũng trao nhiều phần quà có ý nghĩa cho học sinh, giáo viên, các nhà trường và chính quyền xã Na Ngoi.

Lữ Phú 

*UBND thị xã Thái Hòa phối hợp với Thị đoàn Thái Hòa và Đoàn xã Nghĩa Thuận tổ chức chương trình “Vui hội Trăng rằm” và trao quà cho các em  thiếu nhi, nhi đồng tại xã Nghĩa Thuận. 

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa tham dự  chương trình tết Trung thu cùng các em nhỏ.

Chương trình “Vui hội Trăng rằm” năm nay được tổ chức trong không khí tưng bừng, vui tươi, náo nhiệt. Tại đêm hội, các em thiếu nhi, nhi đồng được thưởng thức màn múa lân truyền thống, nghe sự tích về chị Hằng Nga, chú Cuội, được chơi các trò chơi dân gian, trả lời câu đố về ngày Tết trung thu...

Tiết mục văn nghệ do các em nhỏ biểu diễn.

Đặc biệt trong chương trình, các em thiếu nhi còn được các anh chị đoàn viên, thanh niên biểu diễn các tiết mục văn nghệ, nhảy, múa hết sức sôi động và náo nhiệt…

Tại đêm hội các em nhỏ còn được xem múa lân.
Trẻ em náo nức tham gia Đêm hội trăng rằm.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn đem đến cho các em nhỏ một cái tết Trung thu vui tươi, phấn khởi, qua đó tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Các em thiếu niên, nhi đồng tham gia phá cỗ.
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Dịp này, UBND thị xã, Thị đoàn Thái Hòa và một số đơn vị nhà tài trợ đã trao 22 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Nghĩa Thuận. Ngoài ra, UBND xã và Hội quỹ khuyến học xã Nghĩa Thuận trao 20 suất quà cho các trẻ em ở xóm 3, xã Nghĩa Thuận. 

Quang Huy

*Tại Trường Trung học cơ sở  xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông phối hợp với UBND xã đã tổ chức đêm hội trăng rằm cho gần 1.000 các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã. 

Trẻ em Bình Chuẩn háo hức khi lần đầu tiên được tham gia lễ hội lớn như thế này.

Đây là hoạt  động nhằm giúp cho các cháu hưởng thụ các giá trị ngày vui của trẻ. Vì vậy đêm hội trăng rằm trung thu năm nay đã diễn ra nhiều hoạt động: Chương trình cá múa, hát, tiểu phẩm về chú Cuội, được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Tiết mục ca hát do chính các em  biểu diễn.

Lễ hội trăng rằm đã thu hút hàng trăm em thiếu niên nhi đồng tham gia rước đèn ông sao, phá cỗ trăng rằm. Những hoạt động ý nghĩa này giúp cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là trẻ em mồ côi, trẻ bị khuyết tật có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Hàng trăm cháu ở xã vùng sâu Bình Chuẩn được tham gia lễ hội trăng rằm.

Dịp này, huyện Con Cuông cũng đã dành tặng 30 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng.                    

                                                                 Bá Hậu

*Sở LĐTB&XH, UBMTTQ Tỉnh Nghệ An đã tổ chức đêm hội trăng rằm tại Trung tâm CTXH tỉnh Nghệ An. 

Đông đảo trẻ em đến vui đêm hội trăng rằm.

Tại buổi lễ, các cháu đang được nuôi dưỡng tại TTCTXH Tỉnh Nghệ An và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Lưu Sơn được thưởng thức múa Lân, các bài hát về thiếu nhi và chị Hằng Nga, tạo nên một không khí vui tươi cho các cháu có 1 đêm trăng rằm.

UBMTTQ Tỉnh Nghệ An trao quà Trung thu cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại TTCTXH Tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp này, UBMTTQ Tỉnh Nghệ An, Sở LĐTB&XH, các tổ chức thiện nguyện đã trao quà Trung thu cho các cháu, đồng thời tổ chức phá cỗ trăng rằm Trung thu năm 2020. 

Sở LĐTB&XH, các tổ chức thiện nguyện đã trao quà Trung thu cho các cháu  tại TTCTXH Tỉnh Nghệ An.

Các hoạt động đêm rằm Trung thu tại TTCTXH tỉnh Nghệ An đã diễn ra sôi nổi, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các cháu thiếu niên nhi đồng, đặc biệt thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, yêu thương đối với trẻ em bị thiệt thòi, cơ nhỡ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hữu Hoàn 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện