NTV

Trao tặng tủ sách “Thắp sáng ước mơ” cho các trường học vùng cao, biên giới

09:48, 30/09/2020
Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa trao tặng tủ sách “Thắp sáng ước mơ” cho một số trường học trên địa bàn huyện Quỳ Châu và Quế Phong. 
Lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh và BCH BĐBP tỉnh vui mừng cùng các em học sinh vùng cao khi đón nhận tủ sách "Thắp sáng ước mơ".

Đợt này, Lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã trao tặng tặng 6 tủ sách cho các trường Tiểu học và Trung học cơ sở của hai huyện Quỳ Châu và Quế Phong. Mỗi tủ sách có hơn 200 đầu sách, gồm nhiều truyện về lịch sử, truyện thần thoại, cổ tích chọn lọc, sách về khoa học thường thức, phương pháp học tập, kỹ năng sống…

Mỗi tủ sách có hơn 200 đầu sách các loại phục vụ việc học tập và giải trí của trẻ em vùng cao.

Đây là hoạt động trong chương trình tặng 25 tủ sách “Thắp sáng ước mơ” cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở bán trú vùng cao, biên giới do Đài PT-TH Nghệ An và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thực hiện. Nguồn kinh phí được vận động từ các tấm lòng hảo tâm và một phần tiền lương của cán bộ chiến sĩ, viên chức lao động của hai đơn vị.

Trao  tiền hỗ trợ hàng tháng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quỳ Châu.

Vui mừng đón nhận tủ sách quý, Ban Giám hiệu các trường học khẳng định sẽ sử dụng tủ sách có hiệu quả, lâu dài; góp phần giúp các em học sinh vùng khó khăn tăng niềm say mê đọc sách; làm phong phú thêm tâm hồn, kiến thức, ước mơ vươn tới ngày mai tươi sáng.

Việc trao tặng các tủ sách góp phần giúp các em học sinh vùng khó khăn tăng niềm say mê đọc sách.

Dịp này, lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An đã chuyển số tiền 35 triệu đồng của một tấm lòng hảo tâm, nhận đỡ đầu 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quỳ Châu, với mức hỗ trợ hàng tháng 500.000 đồng mỗi em.
 

Mai Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện