Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đặc sắc đêm nhạc “Giai điệu kết nối 2020” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam

22:25, 03/09/2020
Tối 3/9, tại trường quay S1, Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An đã diễn ra ngày hội âm nhạc với chủ đề “Giai điệu kết nối 2020”, chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 11. Đêm nhạc mang đến những cung bậc âm thanh, sắc màu trong dòng chảy âm nhạc của sự kết nối giữa các thế hệ nhạc sỹ người Nghệ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh YouTube: NTV – Giải trí; fanpage: Truyền hình Nghệ An.

Dự chương trình có các đồng chí: Trần Quốc Khánh – Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Ban chấp hành hội Nhạc sỹ Việt Nam, một số Sở ban ngành, Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Nghệ An, Chi hội Âm nhạc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu dự đêm nhạc.
Các đại biểu dự đêm nhạc.

Ngày hội tôn vinh nền âm nhạc Cách mạng

Trong bài phát biểu tại chương trình, Nhạc sỹ - NSND Tiến Dũng - Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã ôn lại truyền thống của âm nhạc Cách mạng Việt Nam.

Theo đó, ngày 3/9/1960, Bác Hồ đã chỉ huy dàn nhạc hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ 3 tại vườn Bách thảo, Hà Nội.

Để ghi nhớ, tri ân tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho những người hoạt động lĩnh vực âm nhạc và cũng để tôn vinh các nhạc sỹ có nhiều cống hiến to lớn cho nền âm nhạc nước nhà, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1722/QĐ-TTg ngày 26/9/2014 cho phép lấy ngày 3/9 hàng năm là ngày “Âm nhạc Việt Nam”.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Quách Thị Cường tặng hoa chúc mừng Hội Âm nhạc Việt Nam tỉnh Nghệ An.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Quách Thị Cường tặng hoa chúc mừng Hội Âm nhạc Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Ngày hội âm nhạc với chủ đề “Giai điệu kết nối 2020” do Chi hội Âm nhạc Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Đài PT-TH Nghệ An tổ chức, là chương trình chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 11 - ngày hội của những người làm âm nhạc chuyên nghiệp. Đây cũng là một hoạt động thiết thực của giới âm nhạc Nghệ An chào mừng các ngày lễ trọng đại của quê hương đất nước.

Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nghệ An hiện có 29 hội viên bao gồm nhiều thế hệ. Với chặng đường 30 năm thành lập và hoạt động của Chi hội, tiếp nối các thế hệ nhạc sỹ đi trước, các hội viên đã tích cực, trách nhiệm, đam mê cống hiến và cho ra đời nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị được công chúng cả nước yêu thích.

Chi hội đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng: 1 Giải thưởng Nhà nước; 2 NSND; 2 NSƯT trong các lĩnh vực chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn, chỉ huy dàn nhạc...; Hàng trăm giải thưởng âm nhạc cho các thể loại như ca khúc, hợp xướng, nhạc múa, nhạc sân khấu từ TW đến địa phương.

Thông qua chương trình nhằm giới thiệu các tác phẩm, động viên các nhạc sỹ, nghệ sỹ Nghệ An phát huy giá trị truyền thống của âm nhạc cách mạng Việt Nam; kết nối các thế hệ sáng tác âm nhạc, là dịp hội tụ những gương mặt sáng tác tiêu biểu và lan tỏa những tác phẩm mới trong đời sống âm nhạc đương đại; Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ hướng tới giá trị thẩm mỹ âm nhạc, tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, cổ vũ, động viên toàn dân đoàn kết phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc sắc đêm nhạc “Giai điệu kết nối 2020” 

Chắt chiu từ cuộc sống, từ tình yêu và khát vọng sáng tạo không ngừng, các thế hệ nhạc sỹ người Nghệ đã tạo nhiều tác phẩm âm nhạc sống mãi với thời gian. Trong thời gian 90 phút, đêm nhạc “Giai điệu kết nối 2020” mang đến những cung bậc âm thanh, sắc màu trong dòng chảy âm nhạc của sự kết nối giữa các thế hệ nhạc sỹ. Khán giả đã được hòa mình vào những giai điệu bất tận, trào dâng cảm xúc được kết tinh từ những tác phẩm âm nhạc của các nhạc sỹ tên tuổi của Nghệ An như: Lê Hàm, NSND Hoàng Thành, NSND Tiến Dũng...

Ca khúc: Tình yêu non nước miền Trung - St: NSND Hoàng Thành qua sự thể hiện của Đoàn văn công Quân khu 4.

Bên cạnh các ca khúc mang âm hưởng dân ca Ví Giặm, hành khúc, trữ tình, nhạc nhẹ, những tác phẩm viết về đề tài miền núi đã tái hiện một vùng văn hóa của đồng bào thiểu số ở miền Tây xứ Nghệ thật đẹp, tươi sáng và giàu sức sống trong âm nhạc. Đó là các ca khúc: “Miền Trung nhớ về”, “Nhớ tiếng mẹ ru”, “Tình yêu non nước Miền Trung”, “Nỗi nhớ gọi về”, “Yêu anh bộ đội biên phòng”, “Tự hào chiến sỹ miền Trung”, “Bình minh Truông Bồn”, “Biển và em”, “Xuân về bản”, “Vui hội sắc xuân”, “Tìm về miền xưa”, “Hành khúc chống dịch”...

Hát múa: Vui hội sắc xuân - St: NSND Tiến Dũng - BD: Đoàn ca múa nhạc Dân tộc Nghệ An.

Góp mặt trong chương trình là nhiều ca sĩ người nghệ đạt các thứ hạng cao tại giải Sao Mai; các nghệ sĩ đến từ Đoàn văn công Quân khu 4, Đoàn ca múa nhạc Dân tộc Nghệ An, Đội tuyên truyền Bộ đội biên phòng Nghệ An...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa chúc mừng thành công của chương trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng hoa chúc mừng thành công của chương trình.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

2 MC đồng hành trong đêm nhạc: Đức Anh - Quỳnh Nga.
Ca khúc: Nỗi nhớ  gọi về - Thơ: Hồ Mậu Thanh - Nhạc: Trần Quốc Chung được thể hiện qua giọng ca của ca sĩ Quế Thương.
Ca khúc: Nhớ tiếng mẹ ru - Thơ: Phạm Huyền - Nhạc: Phan Huy Hà - BD: Trần Trang Dung
Ca sĩ Thanh Loan thể hiện nỗi nhớ da diết trong ca khúc: Miền Trung nhớ về - Thơ: Nguyễn Khắc Tú - Nhạc: Xuân Hòa
Ca khúc: Bình minh Truông Bồn - Sáng tác: Văn Thế  - Biểu diễn: Ngọc Huyền.
Tốp ca nam Đoàn văn công Quân khu 4 trong ca khúc: Tự hào chiến sỹ miền Trung - Thơ: Đoàn Xuân Bá - Nhạc: Lê Hồng Kỳ. 
Ca khúc: Xuân về bản - Sáng tác: Thái Khắc Cung - Biểu diễn: Khánh Huyền – Trần Lực
Ca sĩ Trương Bảo Yến nồng nàn trong ca khúc: Biển và em - Thơ: Hắc Hải - Nhạc: Vũ Tiến Vinh.
Lãnh đạo tỉnh, BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các nhạc sỹ trong đêm nhạc.

 

Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm