Văn hoá giải trí

Tương Dương tổ chức Hội thi “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe” năm 2020

15:48, 27/08/2020
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh để người cao tuổi giao lưu, nâng cao sức khỏe và tinh thần, ngày 27/8, Hội Người cao tuổi huyện Tương Dương phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức Hội thi “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe” năm 2020.

Tham gia hội thi lần này có hơn 50 diễn viên đến từ 3 đội thi của 3 xã gồm: Tam Quang, Tam Thái và thị trấn Thạch Giám.

 Toàn cảnh hội thi.

Các đội thi đều phải trải qua ba phần thi đó là chào hỏi, kiến thức và tài năng. Ở phần thi chào hỏi các đội giới thiệu khái quát về tập thể và các thành viên tham gia hội thi….Bằng hình thức sân khấu hóa; Phần thi kiến thức có 10 câu hỏi trong đó có 5 câu tìm hiểu về chuyên đề dân số và 5 câu về sức khỏe các bệnh tật người cao tuổi. Các đội cùng trả lời theo hình thức trắc nghiệm A, B, C, D. Mỗi câu hỏi có 10 giây suy nghĩ trả lời.

 Ban Giám khảo hội thi.

Phần thi tài năng, mỗi đội lựa chọn một hoạt động tài năng của đội mình như: hát, múa, ngâm thơ, ca, tiểu phẩm,... để truyền tải các thông điệp tuyên truyền, phản ánh những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác Dân số - KHHGĐ..

Mỗi đội thi phải trai qua 3 phần thi gồm chào hỏi, kiến thức và tài năng. Trong ảnh là màn chào hỏi của đơn vị Tam Quang.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã mang đến hội thi nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, thể hiện được màu sắc đời sống, văn hóa đặc trưng của từng địa phương. Được thể hiện rõ ở phần thi chào hởi và tài năng. 

 Nhiều tiết mục được dàn dựng rất công phu.

Hội thi là dịp để người cao tuổi các địa phương được gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cháu, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân số để NCT nắm vững, từ đó phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền thực hiện chính sách dân số tại địa phương.

Các tiết mục đã thể hiện được màu sắc đời sống, văn hóa đặc trưng của từng địa phương.

Qua hội thi này còn là dịp để góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi; vai trò, trách nhiệm và cống hiến của người cao tuổi trong mọi hoạt động của cuộc sống; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm góp phần phát huy và nâng cao chấtlượng cuộc sống của người cao tuổi.

BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội đạt giải.

Kết thức hội thi BTC đã trao giải nhất  cho thị trấn Thạch Giám, giải nhì cho xã Tam Thái và giải ba thuộc về xã Tam Quang. Ngoài ra BTC còn trao giải kịch bản hay nhất cho xã Tam Quang, giải diễn xuất hay nhất cho thị trấn Thạch Giám, giải trang phục đẹp nhất cho xã Tam Thái.

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện