Đời sống - Xã hội

Thanh Chương: Hai người bị lũ cuốn trôi mất tích

19:21, 30/10/2020
Vào khoảng 10 giờ sáng nay (30/10), trên địa bàn xã Thanh An huyện Thanh Chương đã có 2 người bị cuốn trôi đó là anh Trần Công Thế, trú tại xóm An Phú, xã Thanh An và anh Nguyễn Văn Quảng, trú tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, khi đi qua chiếc cầu Băng xã Thanh An không may bị nước cuốn trôi, mất tích.

Theo ông Nguyễn Cảnh Nam Chủ tịch UBND xã Thanh An cho biết: hai người bị nước cuốn trôi là anh Trần Công Thế ở xóm An Phú, xa Thanh An và anh Nguyễn Văn Quảng ở xã Lĩnh Son,  Anh Sơn (là anh rể của Thế) xuống quê vợ chơi. Hiện, thi thể của 2 người này vẫn chưa tìm thấy, huyện Thanh Chương đã huy động các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tìm kiếm 2 nạn nhân này.

 Một số tuyến đường, cầu, cống ở Thanh Chương bị ngập, giao thông bị chia cắt

Bên cạnh thiệt hại về người, tính đến 16h chiều 30/10, trên địa bàn huyện Thanh Chương mưa lớn đã làm ngập úng cục bộ trên 20 điểm tràn, cầu, cống, một số tuyến đường, các xã đã tổ chức di dời được 1316 hộ dân bị ngập, 84 hộ bị sạt lở,  có 3 nhà dân bị cây đổ đè lên, 6 nhà bị sập tường, có 1325m bờ rào bị sập đổ.

Xã Thanh Mỹ là một trong những khu vực ngập sâu nhất của huyện Thanh Chương.
Xã Thanh Mỹ là một trong những khu vực ngập sâu nhất của huyện Thanh Chương.

Tổng diện tích thiệt hại về nông nghiệp là trên 1102 ha, 5300 con gia cầm bị nước cuốn trôi; 38.000m tuyến đường giao thông bị sạt lở, trong đó có 2 tuyến đường sạt lở đặc biệt nghiêm trọng đó là đoạn qua Rú Nguộc và tuyến đường từ Thanh Hương đi Ngọc Lâm, nước cuốn trôi 1 cầu qua đường giao thông và 9 cầu tạm, 1 tràn, hư hỏng 2 cầu, kênh mương bị sạt lở 25.000 m. Ước tính tổng thiệt hại đợt này trên 60 tỷ đồng.  

Mức nước sông Lam đang lên nhanh gây ngập úng cục bộ.

Trước tình hình đó, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương duy trì lực lượng  tìm kiếm cứu hộ cứu nạn túc trực 24/24h với 100% quân số; lập đường dây nóng; bố trí lực lượng canh gác, bảo vệ tại các tuyến đường, cầu cống bị hư hỏng, ngập nặng gây mất an toàn cho người dân; chỉ đạo khắc phục tạm thời các đoạn đường trọng yếu để người dân đi lại an toàn.

Đình Hà – Văn Lý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện