Đời sống - Xã hội

Hội người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện Quỳ Hợp bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

11:11, 10/11/2020
Sáng 10/11, Hội người khuyết tật và trẻ em mồ côi huyện Quỳ Hợ phối hợp với xã Minh Hợp tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Võ Thị Hương ở xóm Thọ Thành, xã Mình Hợp. 
Quang cảnh lễ bàn giao nhà tình thương.

Được biết, bà Hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà đã gần 80 tuổi, chồng thương binh mất sớm. Bà sinh được 6 người con thì 5 đứa bị nhiễm chất độc hóa học, đã mất 3 đứa. Hiện, bà Hương ở với đứa con út bị nhiễm chất độc hóa học, 2 mẹ con nương tựa nhau bằng trợ cấp xã hội hàng tháng ít ỏi nên không có khả năng làm nhà ở.

Hiện bà Hương sống cùng con trai út bị nhiễm chất độc hóa học

Biết được hoàn cảnh khó khăn đó của gia đình bà, Hội người khuyết tật và Trẻ em mồ côi huyện Quỳ Hợp đã đứng ra hỗ trợ làm nhà ở.

Ngôi nhà đảm bảo tiêu chí 3 cứng.

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 rộng 42m2, lợp tôn, nền lát gạch hoa với tổng trị giá 116 triệu đồng đã được bàn giao cho mẹ con bà Võ Thị Hương. Trong đó Hội người khuyết tật và Trẻ em mồ côi huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, xã Minh Hợp hỗ trợ hiện vật và tiền mặt 17 triệu đồng, só còn lại do anh em bàn bè giúp đỡ. Đồng thời vận động các tổ chức đoàn thể trong xóm hỗ trợ công lao động san nền, vận chuyển nguyên vật liệu để xây nhà…

 

Căn nhà tuy nhỏ nhưng là món quà vô cùng ý nghĩa giúp gia đình bà Hương ổn định cuộc sống, sớm lên thoát nghèo.

Phan Giang-Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện