Đời sống - Xã hội

Các địa phương, đơn vị trao hàng trăm suất quà Tết cho người nghèo

15:25, 18/01/2021
Ngày 18/1, tại các địa phương trong tỉnh tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như trao nhà tình nghĩa, tặng quà Tết cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

*Ngày 18/1, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, phối hợp với Bộ đội Biên phòng Nghệ An, cấp ủy chính quyền địa phương và đồn Biên phòng Thông Thụ bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Quang Thị Xuyết, bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với gia đình.

Bà Xuyết là hộ nghèo, chồng mất sớm, có một người con gái đã đi làm nhưng mấy năm nay ko có thông tin gì. Hiện bà sống một mình trong ngôi nhà xuống cấp đã nhiều năm nay. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ số tiền 70 triệu đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình. Cùng với sự giúp đỡ ngày công của cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thông Thụ và bà con trong bản, sau 3 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 40m², trên kín dưới bền đã được hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Bộ đội Biên phòng tỉnh tra biển tượng trưng cho gia đình bà Xuyết.

Tại buổi lễ khánh thành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và cấp ủy chính quyền địa phương, cùng các tổ chức, các nhà hảo tâm đã trao quà động viên chia sẻ niềm vui với gia đình bà Xuyết. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp gia đình có nhà mới đón tết Tân Sửu 2021. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ các cấp và Bộ đội Biên phòng đối với các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới.

                    Hải Thượng 

*Sáng ngày 18/1, Qũy Thiện Tâm (Tập đoàn Vinroup) phối hợp với Tạp chí đầu tư đã đến thăm, tặng quà tết cho các hộ nghèo ở huyện Quỳnh Lưu.  

Toàn cảnh buổi lễ.

Dịp này, Qũy Thiện Tâm đã trao tặng 420 suất quà cho 420 hộ nghèo ở 13 xã của huyện Quỳnh Lưu, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng. Tặng quà cho các hộ nghèo, đại diện Qũy Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng chăm lo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo; cũng như gửi lời chúc đến các gia đình một năm mới vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Đại diện Qũy Thiện Tâm tặng quà cho các hộ nghèo huyện Quỳnh Lưu

Với phương châm “không để một hộ nghèo nào không có Tết”, những phần quà là sự kết nối yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn Vingroup nhằm giúp các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Quỳnh Lưu có một cái Tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình.

Thanh Toàn

*Tại huyện Tương Dương, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đến trao tặng  quà “Tết vì người nghèo’’ xuân Tân Sửu năm 2021 cho các em học sinh và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Lượng Minh.

Trao tặng 130 suất quà cho các hộ nghèo xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Đợt này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An trao tặng 20 chiếc xe đạp, cho 20 em học sinh nghèo vượt khó có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi chiếc xe đạp có trị giá 1.800.000đ.

Trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Đoàn cũng trao tặng 130 suất quà cho các hộ nghèo ăn tết, trong đó mỗi suất quà gồm có 5 trăm ngàn đồng và bánh kẹo. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn và động viên những em học sinh nghèo vượt khó cùng những hộ gia đình  thuộc hộ nghèo khó khăn nơi đây đón tết ấm áp hơn.

Trao 70 triệu đồng kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Lô Thị Bình, bản Minh Thành, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Dịp này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đã 70 triệu đồngkinh phí xây dựng nhàở cho hộ gia đình  bà Lô Thị Bình, bản Minh Thành xã Lượng Minh huyện Tương Dương. Tiền xây dựng ngôi nhà được Qũy Thiện  Tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Quỳnh Như

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện