Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động tri ân người có công và gia đình chính sách nhân ngày 27/7

18:44, 21/07/2021
Nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), nhiều hoạt động tri ân người có công và các gia đình chính sách đã được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh.

* Đoàn công tác huyện Hưng Nguyên thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người công với cách mạng ở thị xã Cửa Lò, Trung tâm điều dưỡng thương binh và Trung tâm tâm thần kinh ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Đoàn thăm và trao quà Trung tâm điều dưỡng người công với cách mạng ở Thị xã Cửa Lò
Đoàn thăm và trao quà Trung tâm điều dưỡng người công với cách mạng ở thị xã Cửa Lò.

Đoàn đã trao mỗi đơn vị nuôi dưỡng người có công 3 triệu đồng.

Đoàn thăm và trao quà Trung tâm điều dưỡng thương binh ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.
Đoàn thăm và trao quà Trung tâm điều dưỡng thương binh ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.
Đoàn thăm và trao quà cho Trung tâm tâm thần kinh ở xã Nghi Phong
Trao quà Trung tâm tâm thần kinh ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Kiều Hoa

* Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn chia thành 3 đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sỹ, người có công, thương bệnh binh trên địa bàn huyện.

 
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn thăm hỏi, tặng quà tri ân người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

Các đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 12 suất quà cho các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công tại các xã Mường Lống, Tà Cạ, thị trấn Mường Xén và Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, với tổng số tiền 18 triệu đồng.

 
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn thăm hỏi, tặng quà tri ân người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.
 
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn dâng hoa, dâng hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Mường Lống.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện đã đến thắp hương Nghĩa trang liệt sỹ xã Mường Lống, Kỳ Sơn.

Hồng Thoa

Công an thị xã Thái Hoà đã chia làm 3 đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách, thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tại phường Long Sơn, Hoà Hiếu, xã Nghĩa Tiến và Nghĩa Thuận.

Trao quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhỏ ở khối Long Thượng, phường Quang Phong.
Trao quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nhỏ ở khối Long Thượng, phường Quang Phong.

Dịp này, Công an thị xã Thái Hoà đã trao 10 suất quà (mỗi suất gồm một quạt hơi nước trị giá 3,5 triệu đồng và 500 nghìn tiền mặt) cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng, gồm: Mẹ Lê Thị Nhỏ ở phường Long Sơn, mẹ Tống Thị Hiền ở phường Hoà Hiếu và mẹ Hồ Thị Vinh ở xã Nghĩa Thuận; Trao tặng quà 7 gia đình chính sách, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao tặng quà cho ông Lữ Thái Sinh, thương binh 4/4 ở phường Long Sơn.
Trao tặng quà cho ông Lữ Thái Sinh, thương binh 4/4 ở phường Long Sơn.
Đoàn trao quà cho ông Vũ Văn Sâm, thương binh 4/4 ở xã Nghĩa Tiến.
Đoàn trao quà cho ông Vũ Văn Sâm, thương binh 4/4 ở xã Nghĩa Tiến.

Quang Huy

Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thanh Chương tổ chức 4 đoàn công tác đi thăm, động viên và tặng quà một số đối tượng người có công và gia chính sách trên địa bàn huyện.

 
 
 
Lãnh đạo huyện Thanh Chương tri ân các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Đình Hào

Đợt này, huyện Đô Lương trao tặng 99 suất quà, mỗi suất trị giá 1.250.000 đồng đến các gia đình chính sách, người có công.

Đồng chí Phùng Thành Vinh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đi thăm, tặng quà cho ông Hoàng Đắc Dũng thương binh ở xã Hòa Sơn.
Đồng chí Phùng Thành Vinh – Bí thư Huyện ủy Đô Lương thăm, tặng quà ông Hoàng Đắc Dũng, thương binh ở xã Hòa Sơn.

Các phần quà đã được các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm, động viên trực tiếp trao tặng cho các gia đình.

thăm tặng quà bà Đào Thị Liên thân nhân liệt sỹ ở xã Đông Sơn
Thăm, tặng quà bà Đào Thị Liên, thân nhân liệt sỹ ở xã Đông Sơn.

Tại 33 xã, thị trấn của huyện, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức tặng trên 300 suất quà tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách.

Hữu Hoàn - Thúy Hằng

Đoàn công tác huyện Quỳ Hợp đã thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu tại các xã Nghĩa Xuân và Minh Hợp.

Tại xã Nghĩa Xuân, đoàn đã trao quà cho ông Trương Văn Thiều, là cán bộ tiền khởi nghĩa, bị nhiễm chất độc hóa học ¾ tại xóm Khe Đổ; thăm, tặng quà cho mẹ liệt sỹ Phan Thị Vanh ở xóm Thành Xuân, mẹ liệt sỹ Trương Thị Nhã ở xóm Đột Vả.

Thăm hỏi, tặng quà ông Trương Văn Thiều, cán bộ tiền khởi nghĩa, bị nhiễm chất độc hóa học ¾ tại xóm Khe Đổ, xã Nghĩa Xuân.

Tại xã Minh Hợp, đoàn đã trao quà ông Lê Mai Lan là thương binh 1/4 ở xóm Thọ Thành; thăm tặng quà ông Lê Xuân Minh thương binh ¼ xóm Minh Hồ và thăm tặng quà cho Nguyễn Đăng Triển là bệnh binh 1/3 ở xóm Minh Tâm.

Thăm tặng quà Nguyễn Đăng Triển là bệnh binh 1/3 ở xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp.

Tại các nơi đến thăm hỏi, tặng quà, lãnh đạo huyện đã ân cần động viên thăm hỏi, mong các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh cố gắng vượt qua nỗi đau bệnh tật sống sum vầy cùng con cháu, luôn là chỗ dựa tinh thần để con cháu noi theo, có nhiều cống hiến cho quê hương đất nước.

Dịp này huyện Quỳ Hợp đã thành lập 4 đoàn để đi thăm hỏi tặng quà cho 18 đối tượng chính sách ở các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Thu Hường

Đoàn công tác của huyện Tân Kỳ đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Thái Thị Quý, mẹ của liệt sỹ Thái Khắc Ngọc ở xóm Tân Tiến xã Kỳ Tân; Thăm, tặng quà gia đình bà Lang Thị Lá, mẹ của liệt sỹ Hà Văn Sỹ, ở xóm Đồng Kho Đồng Thờ xã Nghĩa Dũng. Mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ
Thăm, tặng quà gia đình bà Lang Thị Lá, mẹ của liệt sỹ Hà Văn Sỹ, ở xóm Đồng Kho Đồng Thờ xã Nghĩa Dũng.
Tặng quà gia đình bà Thái Thị Quý, là mẹ của liệt sỹ Thái Khắc Ngọc ở xóm Tân Tiến xã Kỳ Tân.

Dịp này, được sự ủy quyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đoàn công tác của huyện đã đến tặng quà ông Trần Văn Toản là thương binh 1/4 ở xóm Diễn Nam, xã Kỳ Tân.

Thăm, tặng quà ông Trần Văn Toản, thương binh 1/4 ở xóm Diễn Nam, xã Kỳ Tân.

Cẩm Tú

* Lãnh đạo UBND huyện Con Cuông đã đến thăm và tặng quà cho 6 thương binh hiện đang sinh sống trên địa bàn khối 6 và khối 2, thị trấn Con Cuông, mỗi suất trị giá 600.000 – 900. 000 đồng.

 
Chủ tịch UBND huyện Con Cuông Hoàng Sỹ Kiện tri ân các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thị trấn Con Cuông.
Chủ tịch UBND huyện Con Cuông Hoàng Sỹ Kiện tri ân các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thị trấn Con Cuông.

Dịp này, UBND thị trấn Con Cuông cũng đã trao tặng 6 suất quà đến các thương bệnh binh trên địa bàn.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện