Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Thăm và tặng quà 8 ngư dân gặp nạn trên biển

16:58, 09/07/2021
Sáng 9/7, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các ngư dân ở xã Quỳnh Nghĩa gặp nạn ở vùng biển Hoàng Sa khi đang khai thác hải sản. 

Vào khoảng 9h sáng 6/7, tàu cá NA 90570 TS do ông Trương Thành ở thôn Hòa Đông, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu làm thuyền trưởng cùng 8 thuyền viên đang hoạt động khai thác hải sản ở vùng biển Hoàng Sa thì do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sóng to gió lớn, tàu sổ nước và bị nhấn chìm tại vị trí 14036’50’’ N – 110023’21’’ E. Khi tàu chìm dần, các thuyền viên đã nhảy khỏi phương tiện trôi nổi trên biển.

Các ngư dân trở về nhà an toàn sau khi gặp nạn trên biển

Sau 3 giờ vật lộn với sóng nước, 8 người gặp nạn đã được một tàu cá ở tỉnh Bình Định cứu vớt. Đến ngày 7/7, tất cả số thuyền viên này được chuyển sang một tàu cá ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đưa vào một cửa lạch ở Quãng Ngãi an toàn. Tàu cá NA 90570 TS của ông Trương Thành bị chìm, không thể trục vớt làm thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện đến thăm và tặng quà cho ngư dân xã Quỳnh Nghĩa gặp nạn trên vùng biển Hoàng Sa.

Ngay sau khi các ngư dân về đến quê nhà Quỳnh Nghĩa vào sáng 9/7, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần, đồng thời trao 10 triệu đồng hỗ trợ ngư dân gặp nạn; Bên cạnh đó cũng mong muốn, ngư dân sớm ổn định tinh thần, vượt qua những khó khăn trước mắt, để sớm có phương tiện tiếp tục vươn khơi, bám biển phát triển kinh tế.

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện