Đời sống - Xã hội

Cách ly xã hội toàn huyện Yên Thành theo Chỉ thị 16 từ 12h ngày 19/8

09:53, 19/08/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, dự báo dịch bệnh có nhiều nguy cơ lây lan ra diện rộng, UBND tỉnh đã đồng ý với đề xuất của huyện Yên Thành và quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện Yên Thành từ 12h ngày 19/8.
Huyện Yên Thành họp trực tuyến với 39 xã, thị trấn, khẩn trương triển khai áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ
Huyện Yên Thành họp trực tuyến với 39 xã, thị trấn, khẩn trương triển khai áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành, trong ngày 18/8, trên địa bàn huyện có 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (có triệu chứng lâm sàng; thực hiện test nhanh 2 lần dương tính) tại các xã: Tăng Thành, Đô Thành, Phú Thành và Công Thành. Qua điều tra truy vết, có rất nhiều người liên quan đến 4 trường hợp này ở trên địa bàn 7/39 xã, thị trấn.

Huyện Yên Thành xác định có 3 nguồn nguy cơ lây nhiễm chính, đó là: 3 trường hợp nghi nhiễm là sinh viên của trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc (thành phố Vinh) trở về địa phương vào ngày 16/8; ca nhiễm ở xã Diễn Yên và Diễn Đoài với 1 trường hợp nghi nhiễm; ca nhiễm ở huyện Đô Lương với 1 trường hợp F1 tiếp xúc gần.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, huyện Yên Thành đã gấp rút triển khai ccách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm; thực hiện phun hóa chất, tiêu độc khử trùng nơi ở, địa điểm đi đến của người nghi nhiễm; điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Ngay trong sáng ngày 19/8, huyện Yên Thành thiết lập 6 chốt kiểm soát cấp huyện,
Ngay trong sáng ngày 19/8, huyện Yên Thành thiết lập 6 chốt kiểm soát cấp huyện.

Đến 7 giờ ngày 19/8, trên địa bàn huyện Yên Thành  có 1.168 người đang thực hiện cách ly tập trung tại 74 điểm, khu vực; 1.461 người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Toàn huyện đã có 66 người nhiễm Covid-19, trong đó có 3 ca lây nhiễm chéo ở xã Sơn Thành và 1 ca cộng đồng ở xã Nhân Thành, 2 ca tái dương tính, số còn lại đều trở về từ các tỉnh vùng dịch và thực hiện cách ly tập trung trước đó.  Dự báo tình hình dịch Covid-19 tại Yên Thành đang có nhiều nguy cơ lây lan ra diện rộng.

Theo đó  huyện đã kích hoạt cấp độ cao nhất phòng, chống dịch và áp dụng biện pháp cách ly xã hội trên phạm vi toàn huyện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chinh phủ từ 12h ngày 19/8. 

Ngay trong sáng ngày 19/8, trên địa bàn huyện đã khẩn trương thiết lập 6 chốt kiểm soát cấp huyện, 49 chốt cấp xã. Đối với 39 xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch; tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu, thực hiện tốt công tác phòng dịch, nhằm sớm khống chế dịch bệnh trên địa bàn./.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện