Đời sống - Xã hội

Chồng đi uống rượu, thai phụ ở nhà ăn lá ngón tự vẫn

22:29, 26/08/2021
Ngày 26/8, thông tin từ ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do ăn lá ngón tự vẫn. Nạn nhân là chị L.T.U (SN 2002), trú tại bản Phia Khăm 2, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.
Cây lá ngón.
Cây lá ngón.

Theo đó, chiều 26/8, chồng của L.T.U là L.V.T. đi uống rượu trong bản. Sau khi khuyên chồng không nên đi uống rượu nhưng không được nên hai vợ chồng cãi nhau. 16h30 cùng ngày, khi L.V.T  đi uống rượu trở về không thấy vợ ở nhà, đi tìm thì phát hiện vợ đã tử vong do ăn lá ngón tự vẫn trên đường lên C5 (khu sản xuất của đồng bào). Điều thương tâm nhất chị L.T.U đang mang thai ở tháng thứ 6.

Được biết, hai vợ chồng U. mới cưới nhau. Chồng U. người ở xã Mỹ Lý sang ở rể tại bản Phia Khăm 2, xã Bắc Lý theo phong tục địa phương.

Những năm gần đây, có nhiều trường hợp tử vong do ăn lá ngón tự vẫn. Trước đó, đoàn thanh niên xã Bắc Lý và bản Phia Khăm 2 đã phát động chiến dịch phát dọn cây lá ngón, nhưng loại cây này phát triển nhanh, khó phát dọn triệt để, dẫn đến những cái chết hết sức thương tâm.

Thi thể của nạn nhân hiện đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương./.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện